Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Google Maps ได้เพิ่มการระบุว่าสถานที่ที่รองรับวีลแชร์ เข้ามา แต่ข้อมูลยังมีไม่เยอะมาก ล่าสุด Google เพิ่มการระบุข้อมูลส่วนอื่นที่จำเป็นต่อผู้พิการเข้าไปด้วย เช่น ที่จอดรถผู้พิการ ประตูทางเข้าสำหรับผู้ใช้วีลแชร์ ที่นั่งรองรับวีลแชร์

No Description

วิธีการคือ เข้าไปที่ Google Maps (ทำได้ทั้งในมือถือและบนพีซี) กดปุ่ม Your contributions เข้าสู่หน้าจอแผนที่ที่ระบุสถานที่ที่เราเคยไป จากนั้นกดปุ่ม Uncover missing info เลือกหาจากประเภท Accessibility ระบบจะแสดงคำถามที่จำเป็นเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการ เช่นทางเข้า ทางเดิน ที่จอดรถ ให้ผู้ใช้ระบุข้อมูลที่ครอบคลุมและจำเป็นต่อผู้พิการมากขึ้น

No Description

และหากต้องการรู้ว่าสถานที่ที่จะไปมีสิ่งอำนวยความสะดวกผู้พิการขนาดไหน ก็สามารถค้นหาได้ทั้งใน Google Search และ Google Maps เปิดดูข้อมูลของสถานที่นั้นๆ เลื่อนลงมาด้านล่างจะเห็นเมนู Accessibility ที่ระบุข้อมูลส่วนนี้ไว้ และหากผู้ใช้รู้ข้อมูลเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้ ก็สามารถเพิ่มเข้าไปได้เลย

ทาง Google ระบุว่า ตั้งแต่มีฟีเจอร์เพิ่มข้อมูลสถานที่ หรือ Local Guide จนถึงตอนนี้มีการระบุข้อมูลอำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการกว่า 7 ล้านแห่งแล้วทั่วโลก

ที่มา - Google Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 7 July 2017 - 16:47 #997091

หากต้องการรู้ว่าสถานที่ที่จะไปมีสิ่งอำนวยความสะดวกผุ้พิการขนาดไหน

ผุ้พิการ => ผู้พิการ