Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Telegram ออกอัพเดต 4.1 โดยเพิ่มความสามารถให้ Supergroups สามารถรองรับสมาชิกได้ถึง 10,000 คน และเพิ่มเครื่องมือจัดการ Supergroups หลายอย่าง ได้แก่

  • Admin Rights: เพิ่มผู้ดูแลกลุ่มโดยกำหนดสิทธิให้บางอย่างได้แล้ว (จากเดิมจะต้องได้สิทธิผู้ดูแลกลุ่มเต็มตัว)
  • Partial Bans: ผู้ดูแลกลุ่มสามารถสั่งแบนสมาชิกโดยการจำกัดสิทธิบางอย่างได้ ไม่จำเป็นต้องแบนออกจากกลุ่ม เช่น กำหนดให้อ่านอย่างเดียว, ห้ามส่งสติ๊กเกอร์หรือสื่อเป็นระยะเวลา และ Bot API เวอร์ชัน 3.1 สามารถใช้แอดมินบอททำการแบนชั่วคราวหรือถาวรโดยขึ้นกับกิจกรรมของสมาชิก (เช่น ส่งสติ๊กเกอร์เยอะเกินไป)
  • Recent Admin Actions: เมื่อมีผู้ดูแลกลุ่มหลายคนในหนึ่งกลุ่ม สามารถดูได้ว่าผู้ดูแลกลุ่มแต่ละคนทำอะไรไปแล้วบ้าง โดยจะเพิ่ม Recent Actions เพื่อทำการแสดงบันทึกเหตุการณ์ในกลุ่มใน 48 ชั่วโมงล่าสุด เห็นได้เฉพาะผู้ดูแลกลุ่มเท่านั้น

ส่วนฟีเจอร์อื่นที่ไม่เกี่ยวกับ Supergroups ได้แก่ การปรับปรุงการแชร์บน iOS โดยเมื่อแชร์ข้อมูลจากแอพอื่นมาสามารถเลือกผู้รับหลายคนได้แล้ว, รองรับ Android Pay กับการจ่ายเงินด้วยบอท, ฟีเจอร์ป้องกันการเซนเซอร์เช่น Proxy server ตั้งได้จากเมนู Data and Storage ในการตั้งค่า

ที่มา - Telegram

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 6 July 2017 - 08:49 #996859
whitebigbird's picture

สุดยอด

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 6 July 2017 - 21:19 #996961
darthvader's picture

เค้าถึงว่าเป็น app ผู้ก่อการร้าย ช่วงหลัง เน้น update แต่ function group ส่วนผู้ใช้ปกติ update นี้แทบไม่มีอะไรน่าสนใจเลย