Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจากเว็บไซต์ Chrome Unboxed ว่า Google กำลังพัฒนา Chromebook รุ่นใหม่ในโค้ดเนม Eve โดยมีฟีเจอร์สำคัญสองอย่างคือมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือและ Google Assistant ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้มาจากคอมเมนต์ของนักพัฒนา Chrome OS

เว็บไซต์ยังได้เผยรายละเอียดอื่นของ Eve ว่า นอกจากจะมีฟีเจอร์สำคัญสองอย่างแล้ว จะมีการปรับปรุงแทรกแพดใหม่, ใช้หน้าจอ 2400 x 1600 พิกเซล อัตราส่วน 3:2 รองรับการสัมผัสและปากกา, คีย์บอร์ดแบบมีไฟ และใช้ชิพ Intel Kaby Lake ด้วย

นอกจากนี้ ฟีเจอร์อื่นของ Eve อย่างเช่น double-tap response สำหรับแตะอุปกรณ์สองครั้งเพื่อเรียกทำให้ทำงานบางอย่างในขณะเครื่องหลับอยู่ โดยฟีเจอร์นี้มีอยู่ใน Pixel แล้ว คือเมื่อแตะสองครั้งจะมีแบตเตอรี่มอนิเตอร์แสดงขึ้นมา แต่จากข้อมูลของ Chrome Unboxed บอกว่าฟีเจอร์ดังกล่าวของ Chromebook อาจมีไว้เพื่อแสดงข้อมูลอย่างอื่น

Chromebook โค้ดเนม Eve นี้ คาดว่าน่าจะเป็น Chromebook รุ่นเรือธงด้วยฟีเจอร์ทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นที่สูงกว่า Chromebook Plus และ Chromebook Pro ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Google จะให้ผู้ผลิตรายใดผลิต Chromebook รุ่นนี้ และยังไม่มีรายงานถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ส่วนฟีเจอร์ที่ออกมาก็ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นในรูปแบบไหน เช่น Google Assistant จะมีปุ่มพิเศษสำหรับเรียกหรือไม่

ที่มา - The Verge, Chrome Unboxed

Get latest news from Blognone

Comments

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 28 June 2017 - 16:48 #995592

ระหว่าง Endless OS กับ Chrome OS นี้ ดีเสียต่างกันอย่างไงบ้างครับ