Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตให้แอพ Groove Music บน Windows 10 และ Windows 10 Mobile ซึ่งได้เพิ่มระบบแนะนำเพลงแบบใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้จัดเพลย์ลิสต์ใหม่ได้ตรงใจมากขึ้น โดยมาพร้อมกับตัวช่วยใหม่ถึงสองอย่างดังนี้

  • ตัวช่วยจัดเพลย์ลิสต์ตามแนวเพลงที่ต้องการ เมื่อสร้างเพลย์ลิสต์ใหม่บน Groove จะเปิดให้ผู้ใช้เลือกศิลปินและแนวเพลงที่อยากฟัง จากนั้น Groove จะช่วยจัดเพลย์ลิสต์ที่ตรงตามความต้องการให้เอง
  • ปรับปรุงระบบแนะนำเพลย์ลิสต์อัตโนมัติตามรสนิยม โดยได้เพิ่มหน้าตัวเลือกศิลปินและแนวเพลงที่ชื่นชอบให้ผู้ใช้สามารถระบุรสนิยมการฟังเพลงได้เอง (ซึ่งน่าจะมาแทนที่ Your Groove เดิมที่อาศัยข้อมูลจากการฟังเพลงบนแอพ)

ภาพแนะนำฟีเจอร์ใหม่บน Groove Music

No Description

นอกจากนี้ Groove ยังได้ปรับโฉมไปใช้ดีไซน์ใหม่ตามแนวทาง Fluent Design System โดยจะเห็นว่าตัวแอพได้เพิ่มลูกเล่นด้านแสงเงาและความโปร่งแสงเข้ามา

และเช่นเคยฟีเจอร์บางอย่างบน Groove ยังคงถูกจำกัดการใช้งานอยู่เพียงแค่บางประเทศและการสตรีมเพลงก็ยังจำเป็นต้องสมัครสมาชิก Music Pass อยู่ ทำให้ยังไม่สามารถใช้งาน Groove ในไทยได้อย่างเต็มความสามารถครับ (ผมทดลองใช้งานโดยตั้ง region ของเครื่องเป็น US ตอนนี้ใช้งานได้เพียงระบบแนะนำเพลย์ลิสต์อัตโนมัติ)

ผู้ใช้งาน Windows 10 สามารถรับอัพเดต Groove Music ได้แล้วที่ Windows Store ครับ

ที่มา - Windows Central

ภาพตัวอย่างหน้า Tell us what you like เพื่อเลือกศิลปินและแนวเพลงที่ชื่นชอบ

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 25 June 2017 - 17:21 #995068

ได้แต่ใช้ apple music ต่อไป...