Tags:
Node Thumbnail

Facebook ร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นในอินเดียทำการสำรวจวิจัย พบว่าผู้ใช้งาน Facebook โดยเฉพาะผู้หญิง ไม่กล้าใช้รูปตัวเองเป็นรูปโปรไฟล์ เพราะกลัวรูปตัวเองจะถูกนำไปใช้งานอย่างอื่น Facebook จึงพัฒนาฟีเจอร์จัดการรูปโปรไฟล์ให้ผู้ใช้ในอินเดีย ป้องกันไม่ให้รูปโปรไฟล์ของตนถูกนำออกไปใช้งาน ผู้ใช้คนอื่นจะไม่สามารถดาวน์โหลดหรือแชร์รูปโปรไฟล์ของผู้ใช้นั้นๆ ไปยังช่องทางอื่นได้

ความสามารถของฟีเจอร์ Profile Picture Guard คือ ผู้ใช้คนอื่นจะไม่สามารถดาวน์โหลดรูปโปรไฟล์และส่งไปยังช่องทางอื่นได้, ผู้ใช้รายอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนใน Facebook จะไม่สามารถติดแท็กตัวเองหรือผู้อื่นบนรูปโปรไฟล์นั้นได้ นอกจากนี้ ทาง Facebook กำลังพยายามหาเครื่องมือป้องกันไม่ให้คนอื่นถ่ายรูปหน้าจอจากโทรศัพท์ได้ ซึ่งตอนนี้ใช้งานได้ในโทรศัพท์แอนดรอยด์แล้ว

No Description

ผู้ใช้ต้องเปิดโหมดใช้งาน Profile Picture Guard ก่อน และจะเห็นว่ารูปโปรไฟล์ของตนมีล้อมกรอบสีฟ้าป้องกันและมีสัญลักษณ์โล่ห์อยู่ด้านล่าง นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลายน้ำได้ เนื่องจากFacebook สำรวจค้นพบว่า รูปที่มีลายน้ำหรือลายอื่นพาดผ่านรูปโปรไฟล์จะไม่เชิญชวนให้ผู้อื่น copy รูปภาพไปใช้งาน

ในการพัฒนาฟีเจอร์ Profile Picture Guard ทาง Facebook ร่วมมือกับองค์กรอื่นในอินเดียด้วย เช่น Centre for Social Research, มูลนิธิ Learning Links เป็นต้น Facebook คาดหวังว่าจะทำฟีเจอร์ดังกล่าวให้ใช้งานในประเทศอื่นได้ด้วย

ที่มา - Facebook Newsroom

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 23 June 2017 - 11:38 #994786
panurat2000's picture

และมีสัญลักษณ์โล่ห์อยู่ด้านล่าง

โล่ห์ => โล่