Tags:
Node Thumbnail

GE Additive ธุรกิจย่อยภายใต้แบรนด์ GE ได้โชว์ตัวอย่างของการเครื่องพิมพ์สามมิติแบบใหม่ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์สามมิติเลเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถใช้โลหะเป็นวัตถุดิบในการพิมพ์ได้ ออกแบบมาเพื่อทำการสร้างชิ้นส่วนสำหรับอากาศยาน

Mohammad Ehteshami จาก GE Additive กล่าวว่า ชิ้นส่วนที่ผลิตจากเครื่องพิมพ์สามมิติจะนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในการสร้างเครื่องยนต์เจ็ท และเป็นส่วนของเครื่องบินแบบแคบ และยังสามารถใช้กับการผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์, พลังงาน, น้ำมัน และก๊าซได้ด้วย

เครื่องพิมพ์สามมิตินี้ จะใช้โลหะแบบผงพร้อมลำแสงเลเซอร์เพื่อทำการพิมพ์วัตถุ กระบวนการนี้สามารถสร้างชิ้นส่วนที่มีความซับซ้อนสูงอย่างส่วนประกอบที่ใช้ในเครื่องยนต์เจ็ทได้ และยังสามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการใช้เทคนิคการหลอม (casting) และการเชื่อม (welding) แบบเดิม

สำหรับเครื่องพิมพ์สามมิตินี้ เครื่องที่ใช้สำหรับการสาธิตเรียกว่า ATLAS สามารถพิมพ์วัตถุได้ความยาวสูงสุด 1 เมตรอย่างน้อยสองทิศทาง โดยเครื่องสำหรับการใช้งานจริงยังไม่มีชื่อเรียกในตอนนี้

ปัจจุบัน GE Aviation ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่พัฒนาชิ้นส่วนอากาศยานได้เริ่มนำเครื่องมือนี้ไปใช้ในการผลิต fuel nozzle สำหรับเครื่องยนต์เจ็ทที่ใช้ใน Airbus, Boeing และเครื่องบินแบบแคบแล้ว ซึ่งเครื่องพิมพ์สามมิติของ GE ในเวอร์ชันเบต้าจะเริ่มเปิดให้ลูกค้าของ GE Additive ได้ทดลองใช้งานในสิ้นปีนี้ และเครื่องพิมพ์ที่พร้อมสำหรับการใช้จริงจะเริ่มจำหน่ายในปีหน้า

ที่มา - GE Reports, Engadget

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: gab
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 June 2017 - 21:35 #994893
gab's picture

ไม่คิอว่าจะถึงขั้นถูกกว่าระบบหล่อเหลว

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 26 June 2017 - 08:24 #995110

แก้ปัญหาฟองอากาศได้แล้วเหรอ


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.