Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Cisco เปิดตัว Spark Board กระดานบอร์ดดิจิทัลเชื่อมต่อคลาวด์ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดนำ Spark Board มาเปิดตัวในไทยแล้ว พร้อมด้วย Spark Room Kit อุปกรณ์ช่วยการประชุมที่กล้องมีความละเอียด 5K และซอฟต์แวร์อัจฉริยะติดตั้งมาด้วย

Spark Board

No Description

Spark Board มีขนาด 55 นิ้ว เป็นกระดานบอร์ดดิจิทัลทัชสกรีน เชื่อมต่อได้กับทุกอุปกรณ์ เช่นมือถือ แท็บเล็ต ตัวฮาร์ดแวร์มาพร้อมกับซอฟต์แวร์โซลูชั่นบนคลาวด์ที่ลูกค้าและองค์กรต้องจ่ายเงินเป็นค่า subscription

ฟีเจอร์ Spark Board

  • ตัวฮาร์ดแวร์มีกล้องความละเอียดสูงติดตั้งอยู่ในตัว
  • เชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายผ่านไวร์เลส (ในกรณีใช้แลปท็อปมาเชื่อมต่อกับบอร์ด) และใช้แอพพลิเคชั่นเชื่อมต่อบอร์ดกับมือถือและแท็บเล็ต
  • มีระบบติดตามเสียงผู้พูด แม้ผู้พูดอยู่อีกฝั่งหนึ่งของห้องประชุมก็ยังให้เสียงดังเท่าเดิม เพราะใช้การส่งสัญญาณผ่าน air interface
  • ผู้ใช้งานเข้าร่วมการประชุมผ่าน Spark Board ได้แม้ไม่อยู่ในห้องประชุม โดย Cisco มี SIP URI แบบถาวร ให้ผู้ใช้งานเข้าร่วมประชุมได้จากอุปกรณ์ที่อ้างอิงตามมาตรฐาน เช่น ฮาร์ดแวร์ของบริษัทคู่ค้า พาร์ทเนอร์
  • เข้ารหัสข้อมูล หากระบบตรวจพบว่ามีใครกำลังส่งออกข้อมูลที่องค์กรทำเครื่องหมายใช้ภายในบริษัทเท่านั้น ตัวข้อมูลนั้นจะเปิดใช้งานไม่ได้ (ยกเว้นกรณีที่องค์กรทำเครื่องหมายข้อมูลดังกล่าวว่าเป็น public)
  • ผู้เข้าร่วมประชุม ขีดเขียนบนบอร์ดได้พร้อมกัน เพื่อระดมสมองวางแผนงาน

alt="upic.me"
ในภาพนี้ มีผู้ใช้เขียนแผนงานบนกระดานพร้อมกันสามคน แต่ละคนอยู่ต่างสถานที่กัน

alt="upic.me"

นอกจากตัว Spark Board แล้วยังมี Spark Room Kit อุปกรณ์ที่มาพร้อมกล้องความละเอียดสูง 5K ตรวจจับใบหน้า และนับจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมได้ โดยสามารถเชื่อมต่อกับจอ HD มาตรฐานทั่วไปได้เลย และแปลงเป็นระบบประชุมแบบวิดีโอ มีฟีเจอร์จับใบหน้าผู้พูดอัตโนมัติ มีสองเวอร์ชั่นคือ Spark Room Kit ออกแบบมาเพื่อห้องประชุมขนาดเล็กที่มีผู้เข้าร่วมประชุมไม่เกิน 7 คน และ Spark Room Kit Plus สำหรับห้องประชุมไม่เกิน 14 คน

Spark Room Kit ประกอบด้วยกล้อง ลำโพง และไมโครโฟนในตัว ในส่วน Spark Room Kit Plus มีแผงติดตั้งกล้อง 4 ตัว เพื่อรองรับห้องประชุมที่ใหญ่และลึกกว่า

No Description

No Description

Spark Room Kit ช่วยนับจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมโดยปรากฏตัวเลขด้านขวาบนของจอ

ด้านราคา ทาง Cisco ประเทศไทยไม่ได้ระบุเป็นตัวเลขตายตัว โดยประมาณตัวเลขคร่าวๆ สำหรับ Spark Board ไว้ที่ 1 แสนต้นๆ (ไม่รวมค่า subscription) และราคา Spark Room Kit ไม่เกิน 5 หมื่นบาท

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 22 June 2017 - 08:08 #994552

แม้ผู้พูดอยู่อีกฝั่งหนึ่งของห้องประชุมก็ยังให้เสียงดังเท่าเดิม เพราะใช้การส่งสัญญานผ่าน air interface

สัญญาน => สัญญาณ

By: sunnywalker
WriterAndroid
on 22 June 2017 - 09:09 #994567 Reply to:994552

ขอบคุณค่ะ