Tags:
Node Thumbnail

ตามข่าวก่อนหน้านี้ว่า Uber มีการประชุมบอร์ดเพื่อหาข้อยุติปัญหาภายในหลายอย่าง โดยประเด็นสำคัญคือการพิจารณารายงานสรุป จากที่ปรึกษาผู้ตรวจสอบอิสระ เกี่ยวกับประเด็นปัญหาต่างๆ ภายในองค์กร รวมทั้งข้อเสนอแนะ รวม 47 ข้อเสนอ ซึ่งบอร์ดได้ลงมติที่จะปฏิบัติตามแต่ไม่ใช่ทุกข้อเสนอ

ประเด็นสำคัญก็คือ ซีอีโอ Travis Kalanick ประกาศว่าเขาจะหยุดพักงานไม่มีกำหนด โดยกรรมการบริหารจะเป็นผู้ทำหน้าที่แทนซีอีโอชั่วคราว (เป็นข้อเสนอหนึ่งจากที่ปรึกษา) และเมื่อเขากลับมาทำงานอีกครั้ง ก็จะต้องลดภาระงานของซีอีโอลง โดยให้สรรหาซีโอโอ มาทำหน้าที่คู่กับ Travis เน้นไปที่งานประจำแต่ละวัน และดูแลวัฒนธรรมองค์กรในภาพรวม นอกจากนี้จะเพิ่มกรรมการอิสระในบอร์ด ที่สามารถถ่วงดุลความคิดเห็นของ Travis ในที่ประชุม

Travis ได้ออกอีเมลถึงพนักงานว่าการหยุดพักงานของเขา เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น และเพื่อให้ Uber 2.0 ประสบความสำเร็จตามแผน เขาก็ต้องปรับปรุงตนเองให้เป็น Travis 2.0 ด้วยเช่นกัน

Business Insider ได้รวบรวมข้อเสนอจากที่ปรึกษาที่น่าสนใจ และบอร์ดก็มีมติจะปฏิบัติดังนี้

  • ปรับการให้คุณค่าวัฒนธรรมองค์กรบางข้อ เช่น ทำทุกอย่างเพื่อเงิน (always be hustlin) เนื่องจากอาจนำไปสู่การปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม
  • จำกัดงบการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เสิร์ฟในงานปาร์ตี้ภายในบริษัท
  • เปลี่ยนชื่อห้องประชุมจาก War Room เป็น Peace Room (มีรูป)
  • ผลักดันให้ความหลากหลายภายในองค์กรเป็นภารกิจหลัก ซึ่งมีคำแนะนำ อาทิ คัดเลือกผู้สมัครงานด้วยเรซูเม่แบบไม่เห็นรูปถ่าย, กำหนดให้เรียกสัมภาษณ์ผู้หญิงอย่างน้อยหนึ่งคนในทุกตำแหน่ง ฯลฯ

ที่มา: Bloomberg และ Business Insider

Travis Kalanick

Get latest news from Blognone