Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งในวิธีที่จะทำให้ยอด follower หรือยอดผู้ติดตามในทวิตเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วคือ การแย่งชิงพื้นที่ reply ในทวิตเตอร์ของโดนัลด์ ทรัมป์

Account ของทรัมป์ในทวิตเตอร์ ภายใต้ ชื่อ realDonaldTrump กำลังเป็นพื้นที่ร้อนๆสำหรับคนที่กระหายอยากได้ยอด follower เพิ่มขึ้นเร็วๆ ด้วยการรีบไปตอบทวีตทรัมป์เป็นรายแรกๆ (กรณีนี้ ไม่นับรวมกลุ่มคนที่ต้องการสื่อสารกับทรัมป์โดยตรง แต่ไม่ได้ต้องการยอด follower เพิ่ม)

แม้ทวิตเตอร์จะมีการจัดอัลกอริทึมที่ทำให้คนไม่ได้เห็นข้อความทั้งหมด แต่ก็มีวิธีสร้างความสนใจได้ โดยเฉพาะคนที่มียอด favorite หรือคนที่ถูกกดหัวใจให้เยอะๆ รวมทั้งคนที่ถูกรีทวีตข้อความเยอะๆ ด้วย ยิ่งถ้ามีข้อความโดนๆ และภาพที่น่าสนใจแล้ว ยิ่งทำให้คนตามเยอะขึ้น

เช่นผู้ใช้รายหนึ่งชื่อ Mike Elgan ตอบกลับโพสต์ของทรัมป์เชิงต่อต้าน วิพากษ์วิจารณ์ มีคนกดหัวใจให้กว่า 8 แสนคน และมี engagement หรือตอบกลับและรีทวิตถึง 24,000 ครั้ง ภายในสิบวินาทีที่ทรัมป์โพสต์ทวิตเตอร์ จนผ่านไป 24 ชั่วโมง Elgan พบว่าเขามีคนติดตามเพิ่มขึ้น 300 คน

William LeGate และ Thiel Fellow ผู้ใช้ทวิตเตอร์ 2 รายนี้มักจะตอบกลับทวีตของทรัมป์เสมอ ยอดผู้ติดตามของพวกเขาเพิ่มขึ้นจากไม่กี่ร้อยเป็นแสนคนภายในไม่กี่เดือน

แม้ว่าความเร็วในการตอบกลับจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่หาก account ทวิตเตอร์นั้นถูก verified หรือมีเครื่องหมายถูกอยู่หลังชื่อ ก็จะยิ่งเป็นจุดสนใจมากขึ้น และทำให้เป็น top comment ได้ไม่ยาก

แม้ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายไม่ได้ต้องการให้มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น แค่ต้องการส่งความคิดเห็นไปถึงประธานาธิบดีโดยตรง และทรัมป์อาจจะไม่เห็น ก็ยังมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีสื่อมาเลื่อนดูข้อความและนำไปเขียนข่าวต่อ
แถมยังมีบางบริษัทนำโมเดลนี้ไปใช้ด้วย เช่น บริษัท The Tylt เป็นสตาร์ทอัพด้านสื่อ ทำคอนเทนต์วิดีโอเผยแพร่ในช่องตอบกลับทวิตเตอร์ของทรัมป์ และพบว่ามียอด engagement จากโซเชียลเพิ่มขึ้นมากกว่าสื่ออื่น

No Description

No Description

No Description

ที่มา - Buzzfeed

Get latest news from Blognone

Comments

By: HMage
AndroidWindows
on 14 June 2017 - 10:17 #992804

ฝากร้านด้วยนะคะ

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 June 2017 - 10:18 #992805
super_lw's picture

ฝากร้าน


Educational Technician

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 June 2017 - 10:33 #992810
darkleonic's picture

ที่ 1


I need healing.

By: errin on 14 June 2017 - 12:57 #992845

รอ reply ลุงตู่