Tags:
Node Thumbnail

มาสเตอร์การ์ดได้เปิด Innovation Labs ในสิงคโปร์มาตั้งแต่ปี 2012 เพื่อพัฒนานวัตกรรมด้านการเงิน ก่อนที่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะประกาศขยายบทบาทของ Innovation Labs ในการผลักดันเทคโนโลยีด้านการเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เทคโนโลยีที่มาสเตอร์การ์ดกำลังพัฒนาและผลักดันมีทั้งหุ่นยนต์, ปัญญาประดิษฐ์ (แชทบอท), ตู้ขายของอัตโนมัติ, ระบบรับรองตัวเองด้วยไบโมเมตริกและเทคโนโลยี Contactless ซึ่งไฮไลท์ที่มาสเตอร์นำมาโชว์คือ แชทบอทบน Messenger, หุ่นยนต์ Pepper และตู้ขายของอัตโนมัติ Qkr! with Masterpass

Mastercard Kai แชทบอทบน Messenger สำหรับการสอบถามข้อมูลอย่างวงเงินที่เหลือและรอบบิล พร้อมเปิดให้ธนาคารพันธมิตรที่สนใจ นำไปใช้งาน

alt="IMG_9538"

Pepper เป็นหุ่นที่ Nestle ร่วมกับ Softbank พัฒนาขึ้น ซึ่งการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มมาสเตอร์การ์ดจะต้องทำผ่านแอพ Masterpass บนสมาร์ทโฟนซึ่งจะเชื่อมระบบกับ Pepper ให้อัตโนมัติผ่าน NFC สามารถเลือกสั่งเมนูผ่านเสียงก่อนจะตัดบัตรให้อัตโนมัติ พร้อมจดจำโปรไฟล์และเมนูโปรดของผู้ใช้ให้ด้วย

alt="IMG_9549"

ส่วนตู้ขายของ Qkr! เป็นการจับมือกับผู้ผลิตตู้อัตโนมัติท้องถิ่น โดยรองรับเฉพาะแอพ Masterpass เช่นกัน การใช้งานก็เพียงสแกน QR Code ผ่านแอพ ตู้ก็จะคิดเงินจากบัตรมาสเตอร์การ์ดอัตโนมัติ

alt="IMG_9542"

นอกจากนี้ทางมาสเตอร์การ์ดกำลังร่วมกับรัฐบาลสิงคโปร์ ในการใช้บัตร Contactless เพื่อจ่ายค่าโดยสาร MRT และรถเมล์

Get latest news from Blognone