Tags:
Node Thumbnail

Politico และ Morning Consult ได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นของทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายที่ไม่สนับสนุนประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump เกี่ยวกับการเล่น Twitter ของประธานาธิบดี โดยเปรียบเทียบทั้งก่อนเข้ารับตำแหน่งในเดือนธันวาคมและหลังเข้ารับตำแหน่งในเดือนมิถุนายน

แบบสำรวจนั้นแยกความคิดเห็นเป็นผู้โหวต, ผู้ไม่สนับสนุนฝ่ายใด, Democrat และ Republican ซึ่งจากการเปรียบเทียบผลสำรวจตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วก่อนที่ Trump จะเข้ารับตำแหน่ง กับล่าสุดคือเดือนมิถุนายน พบว่าทุกฝ่ายต่างคิดว่าท่านประธานาธิบดีทวีตเยอะเกินไปเป็นจำนวนมากขึ้น โดย 53% ของผู้โหวต Trump, 70% ของผู้ไม่สนับสนุนฝ่ายใด, 82% ของ Democrat และ 53% ของ Republican คิดว่า Trump ทวีตเยอะมากเกินไป

ปัจจุบัน บัญชีหลัก @realDonaldTrump ของประธานาธิบดีนั้นมีผู้ติดตามอยู่ที่ 31.8 ล้านคน และทวีต 35,000 ทวีต

Trump ไม่ค่อยเสพสื่อออนไลน์หรือเล่นโซเชียลอย่างอื่นเลยนอกเหนือจาก Twitter โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ของทำเนียบขาวก็ได้ยืนยันอย่างไม่เป็นทางการว่า iPhone ประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีนั้นมี Twitter เพียงแอพเดียว โดยเจ้าหน้าที่ยังเผยว่าจะต้องคอยยัดงานให้ประธานาธิบดีอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้ท่านเอาแต่นั่งเล่น Twitter

ที่มา - Engadget, ผลสำรวจจาก Morning Console และ Politico

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: kimpercy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 June 2017 - 17:26 #992015
kimpercy's picture

ต้องสำรวจด้วยเหรอ เห็นๆกันอยู่ 555

By: Kittichok
Contributor
on 9 June 2017 - 19:51 #992040

"เจ้าหน้าที่ยังเผยว่าจะต้องคอยยัดงานให้ประธานาธิบดีอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้ท่านเอาแต่นั่งเล่น Twitter" <- โอ้ ช่างสมเป็นประเทศแห่งเสรีภาพและความเท่าเทียม แม้แต่เจ้าหน้าที่ก็ยัดงานให้ประธานาธิบดีได้...ซะที่ไหนกันล่ะ
(ノ ゜Д゜)ノ ︵ ┻━┻.