Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมา Blognone ได้รายงานข่าวถึงความสำเร็จของทีม Signature Trust ทีม Dota 2 (ที่ในขณะนี้แยกทางกันไปแล้ว) ซึ่งไปคว้าแชมป์รายการ ASEAN Games for Esports 2016 (AGES 2016) รับเงินรางวัลกว่า 1.5 ล้านบาท แต่ล่าสุด จากรายงานของ GosuGamers พบว่า หนึ่งปีผ่านไป AGES เงินรางวัลรวมทุกเกมทุกรายการจำนวน 250,000 ดอลลาร์ ยังไม่ได้ถูกแจกจ่ายออกไปเลย เนื่องจากมีปัญหาด้านการฟ้องร้องกันอยู่ในขณะนี้

ทัวร์นาเมนต์ AGES ถูกจัดขึ้นมาโดย eSport Malaysia ซึ่งร่วมมือกับกระทรวงเยาวชนและกีฬา กระทรวงการสื่อสารและมัลติมีเดีย และ กระทรวงอุดมศึกษาของรัฐบาลมาเลเซีย เพื่อเป็นการริเริ่มการโปรโมต eSports ในโซน SEA และสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างองค์กร eSports ของประเทศเพื่อนบ้าน เช่น Philippine eSports Organization (PeSO), Singaporean Cybersports & Online Gaming Association (SCOGA) and Indonesian eSports Association (IeSPA)

สำหรับปัญหาเรื่องการจ่ายเงินรางวัลนั้น GosuGamers อ้างถึง Tiffani ‘Oling’ Lim ผู้อยู่ในวงการ Dota 2 ของโซน SEA มาอย่างยาวนานและติดตามปัญหานี้มาตั้งแต่แรก Oling กล่าวว่า ปัญหาเกิดจากการที่ eSport Malaysia และ Platinum Eden สปอนเซอร์ของงานต่างโยนความผิดว่าเป็นของอีกฝ่าย โดย eSport Malaysia ออกมาบอกว่า Platinum Eden ได้ตกลงที่จะเป็นสปอนเซอร์เรื่องเงินรางวัล ในขณะที่ Platinum Eden ได้ออกมาบอกว่า พวกเขาจะฟ้อง eSport Malaysia และจะไม่จ่ายเงินรางวัล เนื่องจากไม่ได้มีการทำตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้สำหรับการเป็นสปอนเซอร์

การฟ้องร้องได้เข้าสู่ศาลในเดือนสิงหาคม 2016 และน่าจะต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ กว่าจะหาข้อสรุปของกรณีนี้ได้

ทั้งนี้ ปัญหาการไม่จ่ายเงินรางวัลในทัวร์นาเมนต์ eSport ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ก็มีกรณีของ Northern Arena ที่ค้างค่าใช้จ่ายทีมงานและเงินรางวัลเช่นเดียวกัน

alt="upic.me"

ที่มา: GosuGamers Dota 2

Get latest news from Blognone

Comments

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 8 June 2017 - 13:59 #991821

เรื่องของผู้ใหญ่ที่เอาเด็กมาเป็นเครื่องมือหาเงิน