Tags:
Node Thumbnail

อินเทลเปิดตัวการ์ด Intel DLIA (Deep Learning Inference Accelerator) ที่ใช้ชิป Arria 10 ตามแผนการที่ประกาศไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยมีจุดขายที่เป็นการ์ดเร่งความเร็วที่มาพร้อมกับงานปัญญาประดิษฐ์พร้อมใช้บางส่วน

ตามสเปคของอินเทล พลังประมวลผลของ DLIA ไม่สูงนัก อยู่ที่ 1.5 TFLOPS เท่านั้น (ไม่บอก precision แต่เทียบกับ Tesla P100 ที่รันได้ 5 TFLOPS ที่ double-precision แล้วก็ยังห่างกันอยู่ดี)

แม้ว่าจะเป็นการ์ด FPGA แต่ไม่สามารถโค้ดวงจรได้อิสระ โดยต้องใช้ฟังก์ชั่นที่ออกแบบมาเฉพาะเท่านั้น ส่วนมากเป็นฟังก์ชั่นด้านเครือข่ายนิวรอน เช่น ReLU, convolution, pooling, normalization, และ fully connected การใช้งานเลือกใช้งานได้ 3 ระดับ คือเครือข่ายที่อินเทลทำไว้ให้แล้ว เช่น AlexNet, GoogLeNet, CaffeNet, LeNet, VGG-16, SqueezeNet หรือจะพัฒนาเครือข่ายเองด้วย Caffe ไปจนถึงการเรียกฟังก์ชั่นพื้นฐานผ่าน Math Kernel Library รุ่นสำหรับ Deep Learning Networks

ตัวการ์ดรองรับ CentOS 7.2 สามารถใส่การ์ดได้ 4 ใบต่อเครื่องผ่านสล็อต PCIe 3.0 ตัวการ์ดมีแรมในตัว 8 GB ตัวชิปทำงานที่สัญญาณนาฬิกา 275 MHz อัตราการปล่อยความร้อน 50W TDP

ราคายังไม่แจ้ง

ที่มา - CNX Software, Intel

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: stan
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 3 June 2017 - 18:08 #990820
stan's picture

เป็นผลพวงจากการซื้อ Altera ไปสินะ