Tags:
Node Thumbnail

Google ได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการตลาดและการโฆษณาใหม่ ได้แก่ Attribution เครื่องมือวิเคราะห์ที่รวมข้อมูลจากบริการต่าง ๆ และใช้งานได้ง่ายขึ้น และปรับปรุงระบบวัดผลของการโฆษณาต่อยอดขายและการเข้าร้าน

ฟีเจอร์แรกคือ Google Attribution จากปัจจุบัน นักการตลาดต้องดูข้อมูลจาก Google Analytics และเครื่องมืออย่าง AdWords, DoubleClick การเข้ามาของ Attribution จะเป็นการรวมข้อมูลจากเครื่องมือต่าง ๆ ให้อยู่ที่เดียวกัน และจะวิเคราะห์ข้อมูลให้อัตโนมัติ โดยมีจุดประสงค์หลักในการแสดงข้อมูลที่มีประโยชน์ว่า การโฆษณาและการตลาดที่ลงไปนั้นได้ผลหรือไม่

ปัจจุบัน Google Attribution ยังคงอยู่ในช่วงการทดสอบ และจะเปิดให้นักโฆษณาเริ่มทดสอบเป็นจำนวนมากขึ้นในเดือนหน้า

Google ได้อัพเดตโมเดล deep learning ใหม่เพื่อช่วยให้ทางบริษัทสามารถเทรนนิ่งข้อมูลขนาดใหญ่ขึ้นได้ และช่วยในการวัดการเข้าร้านในพื้นที่ที่หนาแน่น อย่างเช่นในโตเกียวหรือเซาเปโล หรือห้างที่มีร้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งระบบการวัดการเข้าร้านของ Google เริ่มใช้แล้วกับระบบ Search, Shopping และ Display และเทคโนโลยีดังกล่าวจะนำมาใช้กับ YouTube TrueView เพื่อช่วยในการวัดผลของวิดีโอในการดึงดูดลูกค้ามายังร้านด้วยในอนาคต

ถัดไปคือฟีเจอร์ store sales measurement ที่ Google เปิดให้ใช้ในการวัดผลของยอดขายที่ทำได้โดยแคมเปญโฆษณาบน Search และ Shopping ว่าช่วยในด้านยอดขายมากเพียงใด และถ้าผู้ใช้เก็บข้อมูลอีเมลของลูกค้าไว้ด้วย ก็สามารถนำข้อมูลเข้าไปยัง AdWords ได้ทันที หรือถ้าไม่ได้เก็บไว้ก็สามารถใช้ข้อมูลจากบริษัทพาร์ทเนอร์ของ Google ที่เก็บข้อมูลการใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 70% ในสหรัฐฯ ได้ โดยการตั้งค่าดังกล่าวไม่ต้องใช้เวลามากนัก ซึ่ง Google จะใช้ข้อมูลโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว โดยจะรายงานเฉพาะข้อมูลโดยรวมที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้เพื่อปกป้องข้อมูลของลูกค้าในร้าน

ที่มา - Inside AdWords

Get latest news from Blognone