Tags:
Node Thumbnail

Depa เดินหน้าจับมือ สาธารณรัฐเกาหลี เร่งสนับสนุน Digital Startup หวังสร้างระบบนิเวศที่เอื้อแก่นักพัฒนาทางดิจิทัลของไทย ทั้งในด้านองค์ความรู้ และส่งเสริมการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ

หลังจากที่ทางสำนักงานส่งเสริมดิจิทัล หรือ DEPA ได้ดำเนินโครงการการส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหม่ทางด้านดิจิทัล (Digital Startup) เพื่อสนับสนุน และส่งเสริมให้เกิดผลงานทางด้านนวัฒกรรม และสร้างการต่อยอดสู่การเป็น Digital Entrepreneurship ตามนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย (Thailand 4.0) ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาเศรษฐกิจ มาอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันผลการดำเนินงานได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และได้ทำให้เกิดการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริม และสนับสนุน Startup ร่วมกับคู่ธุรกิจ และส่งเสริมการลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำให้เกิดเริ่มต้นของธุรกิจใหม่ๆ รวมไปถึงสามารถป้อนผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัลรายใหม่ๆเข้าสู่อุตสาหกรรมต่อเนื่อง

ซึ่งการผลดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้รับความสนใจจากหลายๆประเทศในการเสนอความร่วมมือเพื่อสร้างการเติบโต ล่าสุดทางสำนักงานส่งเสริมดิจิทัล หรือ DEPA ได้รับการติดต่อจาก เมืองคยองกี สาธารณรัฐเกาหลี (Gyeonggi Provincial Government) เพื่อดำเนินการความร่วมมือระหว่างประเทศ “Letter of Intent” เพื่อให้โอกาสแก่ ผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัล ได้สานต่อความสำเร็จ ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางด้านดิจิทัล และสร้างให้เกิดการพัฒนาระบบนิเวศสตาร์ตอัพ (Startup Eco System) จากโครงการอบรมสัมมนาร่วมกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เกิดการพัฒนาที่หยั่งยืนแล้ว ยังเป็นการช่วยให้เกิดโอกาสที่จะสร้างการลงทุนร่วมกันในระหว่างผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัลของประเทศไทย และผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัลของสาธารณรัฐเกาหลี อีกด้วย

No Description

โดยเชื่อว่าจากความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ ในครั้งนี้จะช่วยให้เกิด เครือข่ายความร่วมมือ การส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจ Digital Startup และ ผู้ประกอบการทางด้านดิจิทัล (Digital Startup) ของประเทศไทย และช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยในการก้าวสู่การเป็นประเทศเศรษฐกิจฐานนวัตกรรม และสังคมดิจิตอล, ส่งเสริม สนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจองค์ความรู้ และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อต่อยอดทาง ธุรกิจแก่ผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจ และสร้างตลาดใหม่ (Scalable) สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด และเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจ Digital Startup ของประเทศไทยและ สร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีรายใหม่ (Digital Startup) ทั้งในประเทศ และระดับนานาชาติอีกด้วย

ซึ่งพิธีลงนาม Letter of Intent ระหว่าง ทางสำนักงานส่งเสริมดิจิทัล หรือ DEPA และเมืองคยองกี สาธารณรัฐเกาหลี ทาง ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมดิจิทัล หรือดิป้า และนายนัม กยอง พิล ผู้ว่าการราชการจังหวัดคยองกี สาธารณรัฐเกาหลี ได้ลงนามร่วมกัน ณ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ได้มีการลงนามไปเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 22 May 2017 - 12:57 #988270
panurat2000's picture

หลังจากที่ทางสำนักงานส่งเสริมดิจิทัล หรือ DEPA

ล่าสุดทางสำนักงานส่งเสริมดิจิทัล หรือ DEPA

ระหว่าง ทางสำนักงานส่งเสริมดิจิทัล หรือ DEPA

ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมดิจิทัล 

สำนักงานส่งเสริมดิจิทัล => สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

และส่งเสริมให้เกิดผลงานทางด้านนวัฒกรรม

นวัฒกรรม => นวัตกรรม

ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เกิดการพัฒนาที่หยั่งยืนแล้ว

หยั่งยืน => ยั่งยืน

ประเทศเศรษฐกิจฐานนวัตกรรม และสังคมดิจิตอล

ดิจิตอล => ดิจิทัล

หรือดิป้า และนายนัม กยอง พิล 

ดิป้า => DEPA