Tags:
Node Thumbnail

ข้อจำกัดของการเขียนแอพ iOS ในปัจจุบันคือเราจำเป็นต้องใช้แมคเพื่อเชื่อมต่อกับ iOS ในการรันและทดสอบแอพบนเครื่องจริง อย่างไรก็ตาม ในงาน Build 2017 เมื่อคืนนี้ ไมโครซอฟท์ก็ทำลายข้อจำกัดนี้แล้วด้วย Xamarin Live

Xamarin Live เป็นแอพที่ติดตั้งบน iOS/Android ให้เราสามารถส่งไฟล์ไบนารีของแอพจาก Visual Studio ไปรันบนสมาร์ทโฟนได้แบบไม่ต้องต่อสาย

ขั้นตอนการทำงานคือเราต้องเชื่อมต่อ (pair) ฝั่งของ Visual Studio กับแอพ Xamarin Live บนมือถือก่อนด้วยการสแกน QR Code เมื่อจับคู่กันเสร็จแล้ว Xamarin Live จะพรีวิวโค้ดของเราบนหน้าจอสมาร์ทโฟน เมื่อเราแก้ไขโค้ด แอพบนหน้าจอ Xamarin Live ก็จะเปลี่ยนแปลงแบบเรียลไทม์

Xamarin Live สามารถทำงานได้ทั้งบนวินโดวส์และแมค (บน Visual Studio ของทั้งสองแพลตฟอร์ม) ฝั่งของสมาร์ทโฟนรองรับ Android/iOS โดยตอนนี้แอพยังอยู่ในขั้นพรีวิว

ที่มา - Xamarin, Microsoft

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 12 May 2017 - 11:29 #986320
hisoft's picture

ตอนดูผมก็สงสัยนะครับว่ามันจะไปได้ระดับไหน คือนี่ Xamarin ลงไปตรงๆ เลย? Apple จะยอมเหรอ? หรือมันแค่ remote จากคอมไปโผล่บนหน้าจอ iPhone เป็นส่วนใหญ่?

ป.ล. dev ได้ แต่จะส่งลง store ก็ต้องมี macOS อยู่ดีนะครับ

By: AmidoriA
UbuntuWindows
on 12 May 2017 - 12:17 #986334 Reply to:986320
AmidoriA's picture

ก็ยังดีนะครับ น่าจะเหมาะกะออฟฟิตมี่ซื้อแม็คมาแค่เครื่องเดียวไว้ deploy ไม่ต้องซื้อมาหลายๆเครื่องให้ dev

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 12 May 2017 - 13:03 #986346 Reply to:986334
hisoft's picture

ใช่ครับ ตรงป.ล.นั่นไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่แต่ผมยังมองไม่ออกว่า iOS มี API สำหรับแอปให้แทบจะลงเป็นแอปมากความสามารถซ้อนในแอปได้เลยเหรอมากกว่าน่ะครับ