Tags:
Node Thumbnail

EA และบริษัทลูก BioWare ไม่ประสบความสำเร็จนักกับเกม Mass Effect: Andromeda ที่มีความขัดแย้งมากมาย ทั้งประเด็นเรื่องบั๊กของเกม, การแสดงออกใบหน้าของตัวละคร และคะแนนรีวิวที่ออกมาไม่ดีเท่าเกมภาคก่อนๆ

ล่าสุดจึงมีข่าวลือว่า EA ตัดสินใจหยุดการพัฒนาเกมซีรีส์ Mass Effect ชั่วคราว และโยกพนักงานบางส่วนของสตูดิโอ BioWare Montreal ที่รับผิดชอบการพัฒนาเกมนี้ ไปอยู่กับสตูดิโออีกแห่งคือ EA Motive ที่กำลังพัฒนาเกม Star Wars Battlefront II

ส่วนพนักงานที่เหลือของ BioWare Montreal ก็ถูกโยกไปทำเกมใหม่ของ BioWare โค้ดเนม "Dylan" ที่น่าจะเปิดตัวในงาน E3 ปีนี้ โดยยังเหลืองานออกแพตช์ให้กับ Mass Effect: Andromeda เท่านั้น แต่ไม่พัฒนาเนื้อหาใหม่ของเกมแล้ว

EA ชี้แจงในเรื่องนี้ว่าจะยังให้บริการเกม Mass Effect: Andromeda ต่อไป และย้ายทีมงานของ BioWare Montreal ไปอยู่กับ EA Motive จริง แต่ไม่ได้ตอบว่าหยุดการพัฒนาเกมซีรีส์ Mass Effect จริงหรือไม่

Mass Effect: Andromeda เป็นผลงานแรกของ BioWare Montreal ซึ่งเป็นสตูดิโอสาขาของ BioWare โดยสตูดิโอแห่งนี้ถูกตั้งขึ้นในปี 2009 เพื่อช่วยพัฒนาเนื้อหา DLC ให้กับเกม Mass Effect ภาค 2-3 ก่อนจะได้รับงานใหญ่มาทำเกมภาค Andromeda

ที่มา - Kotaku, IGN

Get latest news from Blognone

Comments

By: PowerBerry
Android
on 11 May 2017 - 17:54 #986170

ซื้อมาไว้แล้วไม่ได้เล่นจริงจังสักที เรื่องสีหน้าท่าทางผมไม่เท่าไหร่นะ แต่หน้าตาตัวละครมันไม่ดึงดูดให้เล่นเลยจริงๆ ตัวที่สร้างเองจะสร้างปรับแต่งยังไงก็ไม่มีแรงดึงดูด ถ้าติก็แค่นี้แหละ อยากให้เกมส์ทางฝั่งเมกาออกแบบตัวละครแบบฝั่งเอเซียบ้างจริงๆ

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 11 May 2017 - 18:44 #986174

แล้วคนซื้อ season pass อ่ะทำไง