Tags:
Node Thumbnail

งาน Dell EMC World 2017 ในวันที่สอง เนื้อหาหลักเป็นเรื่องของสิ่งที่จะเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคใหม่ โดยเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในวิธีการทำงานของผู้คน, IoT ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ตลอดจน VR และ AR นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่จาก VMWare เพื่อรองรับโลกยุคใหม่

วิธีการทำงานที่เปลี่ยนไป

Jeremy Burton เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของ Dell Technologies กล่าวเปิด โดยบอกว่าการทำงานยุคนี้ไม่ใช่เรื่องของสถานที่ทำงาน แต่เป็นเรื่องของกิจกรรมที่คนนั้นลงมือทำอยู่ อุปกรณ์และระบบนิเวศต่างๆ มีความพร้อมสูงมากขึ้น

alt="Dell EMC"

เขายังยกผลการสำรวจ พบว่าเด็กรุ่นใหม่ (กลุ่ม Millenial) ถึง 42% บอกว่าอาจลาออกหากบริษัทไม่สนับสนุนให้ใช้ เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการทำงาน ขณะที่ 82% บอกว่าบริษัทที่ใช้เทคโนโลยีในการทำงานดึงดูดพวกเขาได้ดี ขณะเดียวกันซีอีโอถึง 50% ก็เห็นด้วยว่าเทคโนโลยีสามารถดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถได้

alt="Dell EMC"

Burton ยกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของเดลล์ที่รองรับโจทย์นี้ นั่นคือ Latitude 7285 2-in-1 โน้ตบุ๊กถอดจอได้ซึ่งรองรับเทคโนโลยีชาร์จไฟไร้สาย มีกำหนดวางขายในอเมริกาเดือนมิถุนายน

alt="Latitude 7285 2-in-1"

จากนั้นเป็นการยกกรณีศึกษาของ Nike ที่นำ Dell Canvas อุปกรณ์ป้อนข้อมูลหน้าจอสัมผัส มาใช้ในการออกแบบรองเท้าลวดลายใหม่ รวมทั้งใช้ AR อีกด้วย

alt="Dell Canvas"

เมื่อพูดถึง VR และ AR เดลล์ก็ย้ำว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่มากภายในปี 2025 ซึ่งเดลล์ก็มีเครื่องมือรองรับ โดยนำกรณีตัวอย่างของ DAQRI ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ AR ซึ่งนำมาใช้ในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอุตสาหกรรม ทำให้สนุก และลดต้นทุนการฝึกอบรม

alt="Dell EMC AR"

เมื่อพูดถึง IoT ก็เป็นคิวของ Andy Rhodes ผู้จัดการฝ่าย IoT ของเดลล์ เขายกตัวอย่างให้เห็นถึงประโยชน์ที่ได้จากการพัฒนาระบบ IoT ในธุรกิจค้าปลีก ยกตัวอย่างการเก็บข้อมูลของตู้แช่เย็นอย่างเดียว ทำให้เกิดการปรับปรุงทั้ง คุณภาพสินค้า ที่ถูกควบคุมในอุณหภูมิที่เหมาะสมมากขึ้น, ควบคุมต้นทุนได้ดีมากขึ้น และยังได้ประโยชน์ในการประหยัดพลังงาน ซึ่งทั้งหมดใช้โซลูชันอุปกรณ์ประมวลผล Dell Edge Gateway ติดตั้งและส่งข้อมูลเข้ามาที่คลาวด์

alt="Dell IoT in Retail"

VMware Pulse IoT Center ผู้ช่วยจัดการข้อมูลจาก IoT

จากนั้นเป็น Pat Gelsinger ซีอีโอ VMWare มาเล่าถึงความท้าทายของการจัดการข้อมูล IoT ที่มีความหลากหลาย เนื่องจาก IoT มีการแยกประมวลผลแบบกระจาย (decentralize) ขณะที่ข้อมูลทั้งหมดจะถูกรวบรวมไว้ตรงกลางที่คลาวด์ (เป็น centralize)

alt="VMWare IoT"

Gelsinger ย้ำว่าโลกยุค IoT จะเป็นโลกของอะไรก็สามารถเป็นไปได้ และทุกสิ่งรอบตัวสามารถเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลได้ทั้งสิ้น จากนั้นเป็นการเปิดตัว VMware Pulse IoT Center ระบบบริหารจัดการข้อมูล IoT ตรงกลางจากข้อมูลที่ประมวลผลแล้วใน Dell Edge Gateway

alt="VMware Pulse IoT Center"

นอกจากนั้น VMWare ยังย้ำยุทธศาสตร์สำคัญ นั่นคือ VMWare จะเป็นตัวช่วยทำให้ อุปกรณ์ใดๆ แอพพลิเคชั่นใดๆ สามารถนำไปรันได้บนทุกคลาวด์แพลตฟอร์ม ไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป

alt="VMWare"

alt="VMWare"

ที่มา: Dell EMC World 2017

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 11 May 2017 - 11:00 #984376
panurat2000's picture

ดิจิตอล => ดิจิทัล