Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Visual Studio 2017 ออกตัวจริงไปได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ ไมโครซอฟท์ก็ได้ปรับเปลี่ยนกระบวนการออกอัพเดตให้กับ Visual Studio โดยได้เริ่มปล่อย Visual Studio 2017 เวอร์ชันพรีวิว ซึ่งเป็นการแยกรุ่นสำหรับใช้ทดสอบออกมาต่างหากและเปิดให้สามารถติดตั้งควบคู่ไปกับ Visual Studio 2017 รุ่นใช้งานจริงได้ จากที่แต่ก่อนหน้านี้ Visual Studio จะเปิดให้ใช้รุ่นทดสอบเช่น Visual Studio 2017 RC เฉพาะก่อนการอัพเกรดเวอร์ชันครั้งใหญ่เท่านั้น

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้ Visual Studio รุ่นพรีวิว เพื่อทดลองฟีเจอร์ใหม่ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาได้เร็วและสะดวกขึ้น ในขณะที่ยังคง Visual Studio รุ่นใช้งานจริงไว้สำหรับงาน production ที่ต้องการความเสถียร

โดยสิ่งที่รุ่นพรีวิว มีให้ทดลองใช้ก่อนก็มีจะทั้งการปรับปรุงเครื่องมือบนตัว Visual Studio เอง จนไปถึงการสนับสนุนภาษาโปรแกรมมิ่งและแพลตฟอร์มใหม่ๆ ตัวอย่างเช่นการพัฒนาแอพที่อิงกับความสามารถของ Windows 10 Creators Update ที่ ณ ขณะนี้ยังไม่ออกตัวจริง ก็เริ่มพัฒนาได้แล้วผ่าน Creators Update SDK ตัวทดสอบบน Visual Studio 2017 Preview ตัวปัจจุบัน

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังได้ปรับวิธีการนับอัพเดตจากเดิมที่นับเป็นเวอร์ชันย่อยอย่าง Visual Studio Update 1 (...2,3) ไปใช้วิธีนับเวอร์ชันย่อยตามด้วยเลข build เช่น 15.1.12345 แทน เพื่อให้สอดคล้องกับความถี่ในการอัพเดตเวอร์ชันของ Visual Studio 2017 ที่มีการแพตช์อัพเดตบ่อยขึ้น

ทั้งนี้แม้ว่า Visual Studio Preview จะสามารถนำไปใช้ทดลองพัฒนาแอพได้ แต่ไมโครซอฟท์ก็ได้ระบุไว้ว่าการสร้างแอพเพื่อใช้งานจริง (production) ยังจำเป็นต้องมีไลเซนส์ของ Visual Studio รุ่นใช้งานจริงอยู่ นักพัฒนาท่านสนใจทดสอบ Visual Studio 2017 Preview สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ

ที่มา - Visual Studio Blog, Windows Central

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 March 2017 - 20:21 #977021
hisoft's picture

ไม่เป็น insider preview แฮะ

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 25 March 2017 - 20:32 #977023 Reply to:977021
Job_The_Gamer's picture

ผมว่าแนวคิดเดียวกันกับ Windows Insider Preview แหละครับ อาจจะแค่ตั้งชื่อต่างกันไปหน่อย


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer