Tags:
Node Thumbnail

Facebook Messenger ได้เพิ่มฟีเจอร์ Reactions และ Mentions หลังจากที่ทดสอบมาระยะหนึ่ง

ฟีเจอร์ Messenger Reactions นั้นจะให้ผู้ใช้ตอบสนองกับข้อความแต่ละข้อความ ไม่ว่าจะเป็นข้อความตัวอักษร, รูปภาพ, สติ๊กเกอร์, วิดีโอ, ภาพเคลื่อนไหว GIF หรือแม้แต่ emoji ได้ด้วย emotion แต่ละแบบ เช่น ส่งภาพสัตว์เลี้ยงน่ารักก็ตอบด้วยหัวใจ เพียงแตะที่ข้อความที่ต้องการค้างไว้ก็จะแสดง reaction แบบต่าง ๆ ขึ้นมา ซึ่งเมื่อส่ง reaction แล้วก็จะมีการแจ้งเตือนกับเจ้าของข้อความ และจะแสดงอยู่มุมล่างของข้อความดังกล่าว

reaction ที่ Facebook มีให้ใน Messenger ก็มีตั้งแต่ love, smile, wow, sad, angry, yes และ no โดย reaction สามารถใช้งานได้ทั้งในแชทกลุ่มและแชทแบบคนต่อคน

ต่อไปคือฟีเจอร์ Mentions คือผู้ใช้สามารถกล่าวถึงใครบางคนที่อยู่ในการสนทนาได้ เพียงแค่กดปุ่ม @ แล้วพิมพ์ชื่อของผู้ใช้ที่ต้องการกล่าวถึง โดยข้อความในส่วนที่เมนชั่นจะไฮไลต์เป็นสีฟ้า ส่วนฝั่งผู้ที่ถูกกล่าวถึงก็จะได้รับการแจ้งเตือนเพื่อเข้าไปยังการสนทนาและตอบกลับได้ทันที ซึ่งจะมีประโยชน์มากเมื่ออยู่ในแชทแบบกลุ่ม โดยการแจ้งเตือนจากการเมนชั่นสามารถสั่งปิดได้

ฟีเจอร์ทั้งสองนี้ Facebook จะเริ่มเปิดให้ใช้แล้ววันนี้ ซึ่งจะเปิดให้ใช้ครบทั่วโลกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดย Work Chat ของ Facebook Workplace ก็จะได้ฟีเจอร์นี้ด้วย

ที่มา - Facebook Newsroom

No Description

Get latest news from Blognone