Tags:
Node Thumbnail

ต่อจากเมื่อวานนี้ ในวันที่สองของงาน IBM InterConnect 2017 มีการแถลงและขึ้นพูดของฝ่ายบริหารฝั่งพันธมิตรของ IBM โดยมากแล้วเป็นการเน้นย้ำถึงความร่วมมือเดิม แต่ก็มีความร่วมมือใหม่ขึ้นมาด้วยเช่นกัน คนที่นำแถลงในครั้งนี้คือ Ginni Rometty ซีอีโอของ IBM และสวมบทบาทเป็นพิธีกรบนเวทีเองด้วย

หมายเหตุ ผมมาร่วมงานนี้ตามคำเชิญของทาง IBM ประเทศไทย

No Description

เริ่มต้น Ginni เน้นย้ำถึงเป้าหมายของ IBM ว่าจะเน้นที่ธุรกิจ และสร้างคลาวด์ที่เหมาะสมกับธุรกิจ รวมถึงมีการใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเช่น Blockchain ลงไป เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำเอาเทคโนโลยีเหล่านี้ไปใช้ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของบริษัทที่มีหลากหลายกลุ่มได้

จากนั้น Ginni เชิญ Randall Stephenson ซีอีโอของ AT&T ขึ้นเวที ซึ่งมีการแถลงอย่างเป็นทางการบนเวทีถึงความร่วมมือระหว่าง AT&T และ IBM
โดยทาง AT&T จะทำให้ระบบควบคุมและจัดการด้าน IoT ของตนเองรองรับ IBM Cloud และ Watson อย่างเป็นทางการ รวมไปถึงเพิ่มบริการการวิเคราะห์เข้าไปด้วย (analytic service) (Press Release)

No Description

ต่อมาเป็นคิวของ Salesforce โดย Marc Benioff ประธานและซีอีโอของบริษัทขึ้นมาพูด โดยเน้นย้ำถึงความร่วมมือในการนำเอา Watson และ Einstein ระบบ AI ของตัวเองที่พัฒนาขึ้นสำหรับงานของ Salesforces มาทำงานร่วมกัน (Press Release)

No Description

ต่อด้วย Bill Cobb ซีอีโอของ H&R Block บริษัทจัดการด้านภาษี ที่ขึ้นมาพูดเกี่ยวกับการใช้ Watson ในการจัดการกับภาษีของลูกค้า โดยระบุว่าหลังเริ่มใช้ระบบ ความพึงพอใจเพิ่มขึ้นขึ้น 2% จากเดิม และคาดว่าเมื่อระบบเรียนรู้เรื่องภาษีมากกว่านี้แล้ว จะสามารถทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ดีกว่านี้ รวมถึงระบุว่าระบบสามารถแนะนำลูกค้าของบริษัทให้ปรับปรุงเรื่องภาษีได้ในปีภาษีถัดไปด้วย (ข่าวเก่า)

No Description

ต่อมาเป็น RBC (Royal Bank of Canada) ธนาคารใหญ่ของแคนาดา โดย Bruce Ross หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ RBC (และลูกน้องเก่าของ Ginni) ขึ้นเวที โดยระบุว่าการเปลี่ยนมาใช้ IBM Cloud กับ Bluemix ทำให้งานของธนาคารให้บริการได้ดีขึ้น

No Description

สุดท้ายเป็นคิวของ Reshma Saujani ผู้ก่อตั้งโครงการ Girls Who Code โครงการส่งเสริมให้เด็กผู้หญิงมาเขียนโปรแกรม โดยทั้งสองคน (ทั้ง Reshma และ Ginni) ระบุว่าความร่วมมือของโครงการกับ IBM ในการใช้ Watson เปิดโอกาสให้เยาวชนหญิงหลายคนได้มีส่วนร่วมในการเขียนโปรแกรม รวมถึงสร้างแอพแปลกใหม่ เช่นแอพที่ให้คนเป็น autism สื่อสารกันได้ดีขึ้น โดยมี Watson เข้ามาช่วย

No Description

นอกจากนั้นทางโครงการยังนำเยาวชน 3 คนจากโครงการขึ้นเวที โดยทั้งสามทำโครงการที่ช่วยดูโปรโมชั่นจากร้านค้าในท้องถิ่น ไม่ต้องรับส่งอีเมลให้วุ่นวาย ซึ่งโครงการนี้ใช้ Alchemy API และใช้ Bluemix เป็นเครื่องมือในการพัฒนา ซึ่ง Ginni ถือโอกาสนี้ประกาศบนเวทีว่าทั้ง 3 คนนี้จะได้รับการฝึกงานพร้อมเงินเดือนที่ IBM ด้วย

No Description

Ginni ปิดท้ายด้วยการระบุว่า IBM กำลังมุ่งไปยังทิศทางที่แตกต่างจากบริษัทคู่แข่งรายอื่นๆ และจุดแตกต่างที่สำคัญคือการทำงานร่วมกับหลายบริษัท ตลอดจนถึงชุมชนโอเพ่นซอร์ส เพื่อให้บริการต่างๆ เข้ามาอยู่บนระบบให้มากที่สุด รวมถึงให้ลูกค้าของ IBM เอง มีจุดขายที่แตกต่างไปจากคนอื่นผ่านเทคโนโลยีอย่าง Watson เป็นต้น

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 23 March 2017 - 10:40 #976649
panurat2000's picture

ความพึงพอใจเพิ่มขึ้นขึ้น 2%

เพิ่มขึ้นขึ้น ?