Tags:
Node Thumbnail

ทีมพัฒนา Firaxis ประกาศทำ DLC ตัวใหม่ของ Civilization VI เพิ่ม 2 อารยธรรมพร้อมกับชุด Scenario ของแต่ละอารยธรรม หนึ่งในนั้นคือจักรวรรดิเปอร์เซีย (Persian Empire) ปกครองโดยพระเจ้าไซรัสที่ 2 แห่งเปอร์เซีย (Cyrus II of Persia) ส่วนอีกอารยธรรมยังไม่เปิดเผยข้อมูล

อารยธรรมเปอร์เซีย เป็นอารยธรรมที่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการสร้างอาณาจักรที่มั่งคั่งและร่ำรวย แต่ในขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะจู่โจมแบบเฉียบพลันและเข้าทำสงครามได้ทุกเมื่อ

DLC ตัวนี้จะมาพร้อมกับอัปเดตตัวถัดไปในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ในด้านราคายังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมา สำหรับผู้ที่ซื้อตัว Digital Deluxed Edition ไป จะได้รับ DLC ตัวนี้ฟรี

ประวัติของพระเจ้าไซรัส อ้างอิงจาก Civilization VI

พระเจ้าไซรัสที่ 2 แห่งเปอร์เซีย หรือที่รู้จักในอีกชื่อว่า พระเจ้าไซรัสมหาราช (Cyrus the Great) เป็นผู้ก่อตั้งจักรวรรดิอาคีเมนิด (Achaemenid Empire) หนึ่งในจักรวรรดิแรกของจักรวรรดิเปอร์เซีย และเป็นจักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนยุคสมัยของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช

พระเจ้าไซรัสทรงสร้างจักรวรรดินี้ขึ้นมาผ่านการทำศึกนับครั้งไม่ถ้วน เริ่มจากการรุกรานอันไม่คาดฝันจากอาสทีเอเจส (Astyages) ผู้เป็นปู่แท้ ๆ ตามมาด้วยการพิชิตดินแดนลิเดีย (Lydia) เอลาม (Elam) บาบิโลเนีย (Babylonia) ซีเรีย (Syria) ยูเดีย (Judea) และ พาเทรีย (Patrea) ในเวลาต่อมาพระเจ้าไซรัสได้สถาปนาตนเป็นพระเจ้าแว่นแคว้นทั้งสี่แห่งแผ่นดินโลก (King of the Four Corners of the World)

ถึงแม้พระเจ้าไซรัสจะถูกกล่าวขานว่าเป็นกษัตริย์ที่ไร้ความปรานี เมื่อเทียบกับกษัตริย์องค์อื่น ๆ ในยุคสมัยเดียวกัน (ดินแดนที่พิชิตมา ในบางครั้งก็ถูกช่วงชิงมาจากผู้ที่เคยเป็นพันธมิตรหรือญาติห่าง ๆ) แต่พระเจ้าไซรัสก็ถูกกล่าวขานว่าเป็นผู้ที่ให้ความเคารพแก่วัฒนธรรมและความเชื่อท้องถิ่นของดินแดนที่พิชิตมาเป็นอย่างสูงด้วยเช่นกัน หนึ่งในเรื่องราวที่โด่งดังก็คือการปล่อยชาวยิวกลับสู่บ้านเกิด หลังจากที่พิชิตอาณาจักรบาบิโลเนียสำเร็จ

การสวรรคตของพระเจ้าไซรัส ได้มีการบันทึกไว้แตกต่างออกไปตามนักประวัติศาสตร์ หนึ่งในบันทึกที่มีลงรายละเอียดไว้มากที่สุด ถูกบันทึกโดยเฮอรอโดทัส (Herodotus) นักประวัติศาสตร์ชาวกรีก ระบุไว้ว่าพระเจ้าไซรัสถูกปลงพระชนม์ภายใต้เงื้อมมือของราชินีโทมีรีส (Tomyris) ผู้นำแห่งอารยธรรมไซเทีย (Scythia)

alt="The Immortal"

จักรวรรดิเปอร์เซียมียูนิตพิเศษคือ The Immortal ทหารรักษาพระองค์ ผู้เชี่ยวชาญทั้งอาวุธระยะใกล้และไกล ส่วมใส่ชุดเกราะหนัก ว่ากันว่ากองทัพเปอร์เซียประกอบไปด้วยทหารรักษาพระองค์มากถึง 10,000 คน

alt="Pairidaeza"

สิ่งก่อสร้างพิเศษคือ Pairidaeza สวนแห่งจักรวรรดิเปอร์เซียที่เก็บรวบรวมแต่พืชพันธุ์ชั้นยอด มารวมไว้ในที่เดียว เป็นการถ่ายทอดถึงความรู้สึกของสวรรค์บนพื้นโลก เป็นสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการพักผ่อนทั้งด้านร่างกายและจิตใจของจักรวรรดิเปอร์เซีย

ที่มา – Dualshockers, Civilization VI

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 23 March 2017 - 11:07 #976549
panurat2000's picture

เป็นกษัตริย์ที่ไร้ความปราณี

ปราณี => ปรานี

ในบ้างครั้งก็ถูกช่วงชิงมาจาก

บ้างครั้ง => บางครั้ง

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 23 March 2017 - 09:39 #976630
mementototem's picture

อีกอารยธรรมเป็น Macedonian (Alexander the Great) ครับ (เห็นโพสต์ไล่เลี่ยกัน)


Jusci - Google Plus - Twitter