Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แม้ว่าช่วงนี้จะมีผู้บริหาร Uber ลาออกจากบริษัทไปหลายราย แต่ว่ามีรายงานล่าสุดว่า บอร์ด Uber ก็ยังคงไว้ใจซีอีโอ Travis Kalanick ให้ดำรงตำแหน่งต่อไป รวมถึงจะดำเนินการหาตัวซีโอโอและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในองค์กรต่อไปด้วย

Arianna Huffington ซึ่งเป็นหนึ่งในบอร์ด Uber ที่มีอำนาจในการโหวตเผยว่า บอร์ดของบริษัทนั้นยังคงมั่นใจในตัวซีอีโอ ดังนั้นการลาออกของเขานั้นคงจะไม่เกิดขึ้นและบอร์ดหวังว่าจะไม่เกิดขึ้น แต่ว่าตัวซีอีโอเองยังต้องปรับปรุงวิธีการนำบริษัท จากการเป็น “ผู้ประกอบการรายย่อย” มาเป็น “ผู้นำของบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่” และบริษัทยังคงตามหาตัวซีโอโอต่อไป เพื่อช่วยให้ Kalanick ทำงานต่อไปได้ โดยตอนนี้ยังไม่เปิดเผยตัวเต็งหรือกรอบเวลาในการหาตัวซีโอโอ

Huffington และผู้บริหาร Uber อีกสามคนที่ให้สัมภาษณ์กล่าวว่า พวกเขาจะแก้ไขภาพลักษณ์ของบริษัทใหม่ และปรับปรุงวัฒนธรรมหลังจากมีปัญหาหลายอย่าง ตั้งแต่พนักงานหญิงที่มีข่าวโดนล่วงละเมิดทางเพศ และการลาออกของประธาน Jeff Jones ที่มีรายงานว่าเขาลาออกเพราะปัญหาที่เจอใน Uber เยอะกว่าที่คิด

ในเรื่องการคุกคามทางเพศนั้น Huffington กล่าวว่าการสอบสวนนั้นเริ่มขึ้นทันทีตั้งแต่มีข่าว โดยตัวเธอเองก็เป็นหนึ่งในกรรมการสอบสวนนปัญหาดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยเธอสัญญากว่าจะนำผลการสืบสวนครั้งนี้เปิดเผยแก่สาธารณะ

ที่มา - Reuters

No Description

Get latest news from Blognone