Tags:
Node Thumbnail

IBM ประกาศเปิดตัว IBM Blockchain for Hyperledger Fabric v1.0 เป็นบริการสำหรับลูกค้าองค์กรและภาคธุรกิจ ให้เช่าระบบ Blockchain แบบ as a Service ที่รันบนคลาวด์ของ IBM

Hyperledger Fabric เป็นซอฟต์แวร์ blockchain แบบ open-source ในโครงการ Hyperledger ภายใต้ Linux Foundation ที่มี IBM และ Intel เป็นผู้สนับสนุนหลัก ขณะที่ส่วนที่ IBM นำมาให้บริการนี้เป็นเกรดระดับองค์กร ที่รองรับการทำธุรกรรมมากกว่า 1,000 ครั้งต่อวินาที บน ecosystem ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ IBM ยังเพิ่มฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยให้บริการ Blockchain as a Service อาทิ ใบรับรอง Evaluation Assurance Level Certification EAL5+, ระบบ blockchain เป็นแบบ virtual appliance ป้องกันการเข้าถึงจากคนนอก และโมดูลฮาร์ดแวร์ความปลอดภัยถูกเข้ารหัสตามมาตรฐาน FIPS 140-2 Level 4

IBM ระบุว่าตอนนี้ Blockchain for Hyperledger Fabric v1.0 ถูกนำไปใช้บนแพลตฟอร์มจัดการ Carbon Credit ในจีนแล้ว หน่วยงานที่อยากได้ระบบ Blockchain ของตัวเอง (สำหรับใช้ในงานอื่นๆ นอกเหนือจาก Bitcoin) สามารถเช่าใช้บริการนี้บน IBM Cloud ได้ทันทีโดยไม่ต้องเตรียมระบบเอง

ที่มา - IBM, TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 21 March 2017 - 14:32 #976272

เวลาที่ต้องใช้ในการยืนยันความถูกต้องของblock ก็ย้ังเป็นประเด็นนึงทีต้องคำนึงนะครับ เคยเห็นตัวอย่างแวบๆใช้เวลาเป็นสิบนาทีกับเครื่อง i7

แต่นั่นแหละยังไงก็เร็วกว่าclearing house แบบเดิมๆ