Tags:
Node Thumbnail

Google ได้เพิ่มเครื่องมือใหม่หลายอย่างให้กับ Google Drive เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการใช้งานในภาคธุรกิจ ได้แก่ Team Drives, Google Vault for Drive, AppBridge, Drive File Stream และ Quick Access

ฟีเจอร์แรกคือ Team Drives คือ Google Drive ที่ออกแบบมาให้ใช้งานกันเป็นทีม ผู้ใช้สามารถเพิ่มคนในทีม, ติดตามไฟล์ของตัวเองแม้จะออกจากทีมไปแล้ว, จัดการสิทธิต่าง ๆ ของไฟล์ และมีเครื่องมือสำหรับจัดการ Team Drives ให้ผู้ดูแลระบบด้วย โดยฟีเจอร์ Team Drive เปิดให้ใช้แล้วสำหรับผู้ใช้งาน G Suite Business, Education และ Enterprise สามารถดูวิธีการตั้งค่าได้ที่นี่

No Description

ถัดไปคือ Google Vault for Drive เปิดให้ผู้ดูแลระบบควบคุมการจัดการและความปลอดภัยของไฟล์ทั้งหมด ทั้งใน Drives ของแต่ละคนหรือ Team Drives โดยจะเปิดให้ใช้งานทั้งผู้ใช้ที่สมัครใช้งาน G Suite Business, Education และ Enterprise แล้ววันนี้

No Description

AppBridge สำหรับการย้ายไฟล์จากไฟล์เซิร์ฟเวอร์หรือระบบจัดการคอนเทนต์อย่าง SharePoint รวมถึงแพลตฟอร์มคลาวด์อื่น ๆ ไปยัง G Suite ได้ โดยไฟล์ที่ย้ายไปจะยังคงสภาพเหมือนเดิม รวมถึงสิทธิในการเข้าถึงไฟล์ก็จะยังคงเหมือนเดิมด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้มาจากการที่ Google เข้าซื้อ AppBridge โดยทีมงานของ AppBridge จะร่วมทำงานกับทีม G Suite เพื่อให้ฟีเจอร์นี้ทำงานได้ดีขึ้น และจะเผยรายละเอียดอื่น ๆ ออกมาในอนาคต

Drive File Stream สามารถสตรีมไฟล์จากคลาวด์มาบนคอมพิวเตอร์ได้ทันที โดยไม่ต้องดาวน์โหลดไฟล์มาที่เครื่องจริง ๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ที่ไม่ใช่เครื่องส่วนตัว เพราะไม่ต้องดาวน์โหลดข้อมูลบริษัทลงเครื่อง ตอนนี้เปิดให้ทดสอบในโปรแกรม Early Adopter Program แล้ว สามารถลงทะเบียนทดสอบได้ที่นี่

No Description

Quick Access เทคโนโลยีที่ใช้งาน machine intelligence ของ Google (เหมือนกับที่ใช้ใน Google Sheets Explore และ Smart Reply ของ Gmail) คือจะแนะนำไฟล์ที่เราน่าจะใช้งานใน Google Drive โดยดูจากกิจกรรมและปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้สามารถใช้งานร่วมกับ Team Drives ได้แล้วทั้งบน iOS และ Android ส่วนเวอร์ชันเว็บจะตามมาในอนาคต

No Description

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone