Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Nest บริษัทในเครือของ Alphabet เตรียมจะพัฒนา Thermostat รุ่นที่ราคาถูกลง, ระบบสัญญาณกันขโมยภายในบ้าน, กล้องติดบ้านรุ่นถัดจาก Nest Cam และกริ่งหน้าประตูบ้าน

สำหรับ Thermostat รุ่นใหม่ที่ราคาถูกลงนั้น จากราคาขายคาดว่าน่าจะอยู่ที่ต่ำกว่า 200 ดอลลาร์ จากรุ่นปัจจุบันที่ 249 ดอลลาร์ โดยอุปกรณ์ภายในตัวเครื่องก็จะใช้ของที่ราคาถูกกว่า และวัสดุก็จะไม่ใช้ขอบโลหะเหมือนรุ่นปัจจุบัน ซึ่ง Thermostat รุ่นใหม่จะเริ่มวางขายในปีหน้า

ถัดไปคือระบบความปลอดภัย หรือสัญญาณกันขโมยภายในบ้านแบบครบวงจร โดยโปรโตไทป์หนึ่งแบบคือ ระบบที่มีศูนย์กลางพร้อมกับแป้นกดตัวเลข, ชุดเซนเซอร์เตือนภัยที่ติดตามหน้าต่างและประตู, คีย์สำหรับสั่งเปิดหรือปิดระบบ ฯลฯ ซึ่งระบบแจ้งเตือนก็จะทำงานเหมือนกับระบบทั่วไป คือเมื่อมีคนเข้ามาก็จะมีเสียงเตือนดังจนกว่าจะใส่รหัสผ่านที่ถูกต้อง และตัวระบบสามารถใช้งานกับแอพบนสมาร์ทโฟนเพื่อให้เจ้าของบ้านอนุญาตให้เข้าบ้านเป็นกรณีไปก็ได้ เช่นในกรณีที่มีแขกมาหา

นอกจากนี้ยังมีระบบกล้องติดภายในบ้านรุ่นถัดไป Nest ก็กำลังพัฒนาอยู่เช่นกัน จากปัจจุบันที่มีทั้ง Nest Cam และ Nest Cam Outdoor ซึ่งจะมีการปรับปรุงเพื่อให้ระบุผู้คนที่อยู่ในเฟรมได้ดีขึ้น และจะเปิดตัวปลายปีนี้

สุดท้ายคือระบบกริ่งหน้าประตูแบบดิจิทัล ซึ่ง Nest กำลังพัฒนาให้มาพร้อมกล้องวิดีโอและใช้งานผ่านแอพได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับคนที่อยู่หน้าบ้านก่อนที่จะเปิดประตูให้เข้ามา โดยผลิตภัณฑ์นี้จะเริ่มวางขายปีหน้า

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone