Tags:
Node Thumbnail

Google AdWords เปิดตัวโฆษณารูปแบบใหม่ที่ผู้ใช้สามารถทดลองเล่นเกมก่อนดาวน์โหลด และสร้างโฆษณาประเภทวิดีโอเป็นแนวตั้งให้อัตโนมัติเมื่อนักพัฒนาอัพโหลดเป็นแนวนอนก็ตาม

โฆษณาแบบใหม่นี้เรียกว่า Playables ผู้ใช้สามารถเล่นเกมบางส่วนได้ก่อนโดยไม่ต้องดาวน์โหลดลงเครื่อง ช่วยให้ตัดสินใจได้ดีขึ้นว่าเกมนี้ควรดาวน์โหลดมาเล่นหรือไม่ ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้นักพัฒนาใช้งานได้เร็วๆ นี้ผ่าน Universal App Campaigns โดยรองรับกับโฆษณาที่สร้างจาก Google Web Designer หรือบริการภายนอกด้วย

No Description

ต่อมาคือโฆษณาประเภทวิดีโอจะแสดงผลแนวตั้งได้อย่างสวยงาม แม้นักพัฒนาอัพโหลดวิดีโอโฆษณาเป็นแนวนอนก็ตาม Google จะประมวลผลวิดีโอแนวนอนในทุกๆ เฟรมผ่าน machine learning ว่าส่วนไหนของคลิปที่เป็นจุดสำคัญ จากนั้นจะสร้างวิดีโอสำหรับหน้าจอแนวตั้งให้อัตโนมัติขึ้นมา เมื่อผู้ใช้ถือเครื่องเป็นแนวตั้งอยู่ จะดึงวิดีโอแนวตั้งมาใช้ให้ทันที

สุดท้าย Google นำโฆษณาวิดีโอจาก AdWords เข้าไปยัง AdMob เพื่อสร้างช่องทางการเข้าถึงโฆษณาวิดีโอให้มากขึ้นและ Firebase Analytics มี SDK บน Unity และ C++ เพื่อให้นักพัฒนาดูความเคลื่อนไหวของผู้ใช้ต่อแอพของตัวเองได้แล้วเช่นกัน

No Description

ที่มา : TechCrunch, Google AdWords

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 2 March 2017 - 16:36 #973021
panurat2000's picture

และสร้างโฆษณาประเภทวิดีโอเป็นแนวตั้งให้อัจโนมัติ

อัจโนมัติ => อัตโนมัติ