Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา Yosuke Saito โปรดิวเซอร์ของเกม Nier: Automata เคยกล่าวไว้ว่ากำลังพิจารณาทำเกมเวอร์ชัน Xbox One ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะ Nier ภาคก่อนเคยลง Xbox 360 ควบคู่ไปกับ PS3

ล่าสุด Saito กล่าวชัดเจนแล้วว่าทีมพัฒนา Platinum Games “ยังไม่มีแผนที่จะทำเกมลง Xbox One” และให้เหตุผลว่า Xbox One ไม่ค่อยแข็งแรงในตลาดญี่ปุ่น ทีมพัฒนาจึงตัดสินใจมุ่งเป้าไปที่ PlayStation 4 เพียงอย่างเดียว แทนที่จะแบ่งกำลังคนออกเป็น 2 แพลตฟอร์ม

Saito อธิบายว่าข้อดีของการทำลงแค่แพลตฟอร์มเดียวคือประหยัดเวลาได้มากขึ้น ทุ่มเทให้กับคุณภาพของเกมได้อย่างเต็มที่

“ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่าแพลตฟอร์มไหนดีกว่ากัน แต่จากมุมมองของผู้พัฒนาแล้ว พวกเราสามารถทุ่มเทเวลาให้กับแพลตฟอร์มเดียวได้ดีกว่า”

เป็นที่น่าสังเกตว่าโปรเจคเกม Xbox exclusive “Scalebound” ที่ประกาศยกเลิกไปไม่นานมานี้ ก็พัฒนาโดย Platinum Games เช่นกัน

วันวางจำหน่ายเกม Nier: Automata

  • PS4 - [JP] 23 กุมภาพันธ์ 2017, [NA] 7 มีนาคม 2017, [PAL] 10 มีนาคม 2017
  • Steam – ต้นปี 2017

ที่มา – express.co.uk

Get latest news from Blognone

Comments

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 20 February 2017 - 11:44 #970906
Perl's picture

ถ้าเล่นเกมส์จากค่ายเกมส์ญี่ปุ่นเสียเป็นส่วนใหญ่ PS นอนมาอยู่แล้ว
ส่วนเกมส์นี้ลองเล่น Demo บน PS4 แล้ว รู้สึกดีกว่าเกมส์ของ Platinum ที่ผ่านๆ มา

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 20 February 2017 - 15:45 #970960 Reply to:970906
NoppawanConan's picture

เพราะเหตุผลนี้ด้วยแหละครับผมถึงหนีมา PS4 เพราะเกมฝั่งญี่ปุ่นที่อยากเล่นมันอยู่ในนั้นเยอะมากครับ


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที