Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

มีผลสำรวจล่าสุดจากบริษัท Fluent เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเกี่ยวกับการรับข้อมูลข่าวสารบน Snapchat โดยสำรวจชาวอเมริกัน 3,327 คน พบว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่แทบไม่ได้สนใจข่าวบน Snapchat จากสำนักข่าวเลย แม้จะมีทั้ง CNN, The Wall Street Journal, The New York Times และสื่อกระแสหลักอื่น ๆ

จากผลสำรวจนั้นเผยว่า 61% ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่ได้สนใจติดตามข่าวบน Snapchat จากสำนักข่าวเลย แม้จะมีข่าวจากสื่อกระแสหลักก็ตาม ซึ่งหากมองไปถึงเรื่องกีฬาแล้ว พบว่ามีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 50% ไม่ได้ติดตามช่องกีฬาอย่าง ESPN, NBA, NFL และหากมองไปถึงเรื่องความบันเทิง ผู้ตอบแบบสอบถาม 57% บอกว่าพวกเขาหลีกเลี่ยงแบรนด์เกี่ยวกับความบันเทิงอย่าง The Daily Mail และ E! บน Snapchat

เมื่อถามถึงการข้ามโฆษณาของ ​Snapchat ผลการสำรวจพบว่า 69% ของผู้ใช้มักจะข้ามโฆษณาบน Snapchat บ่อย ๆ และถ้าโฟกัสเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ 18-24 ปี จะคิดเป็น 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด หมายความว่าผู้ใช้หนุ่มสาวไม่ค่อยสนใจโฆษณาบนแพลตฟอร์มมากนัก ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะทางบริษัทนั้นมีรายได้ส่วนใหญ่มาจากการโฆษณา และคนหนุ่มสาวก็เป็นผู้ใช้กลุ่มเป้าหมายของ Snapchat ด้วย

ที่มา - Digital Trends

Get latest news from Blognone

Comments

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 16 February 2017 - 09:02 #970238
gondolaz's picture

มันน่าจะเป็นทุกแพลตฟอร์มนะผมว่า อย่าง twitter ก็คงแบบเดียวกัน