Tags:
Node Thumbnail

ถ้าพูดถึงผู้เล่น Dota 2 โซน SEA ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก หนึ่งในนั้นย่อมต้องมีชื่อของ Chai 'Mushi' Yee Fung กัปตันและผู้ก่อตั้งทีม Fnatic ชุดปัจจุบัน

แต่ล่าสุด ทาง Fnatic ประกาศว่า Mushi แยกทางกับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ตอนนี้ Fnatic เหลือผู้เล่นในทีมเพียง 2 คน คือ Chong Xin 'Ohaiyo' Khoo และ Kim 'Febby' Yong-min

การตัดสินใจครั้งนี้น่าจะเป็นผลต่อเนื่องมาจากผลงานในระยะหลังของ Fnatic ไม่สู้ดีเท่าไร นับตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นหลังงาน The International 2016 เป็นต้นมา รวมถึงปัญหาการหาตัวผู้เล่นมาร่วมทีมจน Fnatic ไม่สามารถล็อครายชื่อผู้เล่นได้ทัน ส่งผลให้หมดสิทธิ์ลุ้นการได้รับเชิญเข้ารอบ Regional Qualifier งาน Kiev Major ที่กำลังจะมาถึง

Fnatic เป็นอีกหนึ่งสังกัด eSport ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีทีมเกม Dota 2, CS:GO, League of Legends, Overwatch และ Heroes of the Storm

สำหรับทีม Dota 2 ของ Fnatic เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2011 โดยมีการปรับเปลี่ยนทีม โซนในการแข่งขันและผู้เล่นในสังกัดมาโดยตลอด ก่อนที่มาสร้างทีมในโซน SEA สังกัด Fnatic เคยทำทีมในโซนยุโรป และนับว่าเป็นหนึ่งในชุดผู้เล่นที่โด่งดังที่สุดของ Fnatic

ผลงานที่โดดเด่นของ Mushi คือการพาทีม Orange Esports คว้าอันดับ 3 งาน The International 2013, การย้ายไปร่วมทีม DK ทีม Dota 2 ในตำนานที่เป็นการรวมตัวของผู้เล่นระดับท็อปในขณะนั้น, การสร้าง Team Malaysia ในปี 2015 ซึ่งมีผลงานในโซน SEA ที่ยอดเยี่ยม ก่อนที่ทีมนี้จะมาอยู่ภายใต้สังกัด Fnatic ในวันที่ 4 มิถุนายน 2015 ส่วนผลงานที่ดีที่สุดของ Mushi กับ Fnatic คือได้อันดับ 4 ในงาน The International 2016

alt="upic.me"

ที่มา GosuGamers Dota 2, Fnatic

Get latest news from Blognone

Comments

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 8 February 2017 - 23:35 #969080
Aize's picture

ตอนนี้ทีมไทย โปรเพลย์ชื่อดัง ก็เปลี่ยนทีมบ้าทีมกันสนุกมาก


The Dream hacker..