Tags:
Forums: 

ประเทศไทย – 7 กุมภาพันธ์ 2560, วีเอ็มแวร์ อิงค์ )NYSE: VMW) ผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์และบิสสิเนส โมบิลิตี้ ได้ประกาศแต่งตั้ง นายเอกภาวิน สุขอนันต์ เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย

ด้วยประสบการณ์เกือบ 30 ปี ในวงการไอที นายเอกภาวิน จะรับหน้าที่ในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรให้แข็งแกร่งและสานสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นายเอกภาวิน จะเป็นผู้นำในด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การพัฒนาธุรกิจ ดูแลการดำเนินงานของฝ่ายขายและช่องทางการขาย รวมถึงดูแลลูกค้าองค์กรธุรกิจในประเทศไทยที่ใช้งานผลิตภัณฑ์ไอทีซึ่งขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ (Software-defined IT) ของวีเอ็มแวร์ ไม่ว่าจะเป็น ซอฟต์แวร์ดีฟาย ดาต้า เซ็นเตอร์, ไฮบริด คลาวด์, และโซลูชั่นในการจัดการการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ปลายทาง (End-user computing) เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายทางธุรกิจต่างๆ ที่มีอยู่และความท้าทายใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

รอน โกห์ ประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น ด้วยโมเดลเศรษฐกิจ ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ที่ส่งเสริมให้องค์กรต่างๆใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างรายได้ใหม่ๆ ประเทศไทยจึงยังคงเป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อ วีเอ็มแวร์เป็นอย่างมาก เรามีความมั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ ความรู้ และความเข้าใจตลาดอย่างถ่องแท้ของนายเอกภาวินจะช่วยให้ธุรกิจของเราในประเทศไทยเติบโตมากยิ่งขึ้น นายเอกภาวินจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของวีเอ็มแวร์สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาท้าทายทางธุรกิจ พร้อมช่วยให้พวกเขาสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆได้อย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จได้ในที่สุด”

นายเอกภาวิน สั่งสมประสบการณ์ด้านวิศวกรรมเทคนิคและการขายมาเป็นระยะเวลานาน โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับวีเอ็มแวร์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทยในปี 2557 นายเอกภาวินเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทยและอินโดจีนของ Oracle ซึ่งรับผิดชอบด้านการขับเคลื่อนกลยุทธ์ของธุรกิจและการขาย นอกจากนี้ นายเอกภาวิน ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไอทีระดับโลกมากมาย ได้แก่ Sun Microsystems, Computer Associates, SVOA, Kernal Computer และ IBM

“จากผลการสำรวจ The State of the Cloud 2016 ของวีเอ็มแวร์ พบว่า ธุรกิจไทยหลายรายต้องการความอิสระและความคล่องตัวในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ แต่ในขณะเดียวกันธุรกิจเหล่านี้ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายราคาสูงและระบบรักษาความปลอดภัยที่อ่อนแอมากยิ่งขึ้น อันเนื่องมาจากการเร่งดำเนินการให้โครงการด้านเทคโนโลยีต่างๆเสร็จสมบูรณ์โดยไม่ให้ความสำคัญกับแผนกไอที วีเอ็มแวร์ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถลดการบริหารจัดการด้านไอทีแบบกระจายศูนย์และความซับซ้อนในการดำเนินงาน ซึ่งนับเป็นอุปสรรคที่สำคัญที่สุดในการเปลี่ยนธุรกิจสู่ระบบดิจิตอล โดยพัฒนาเทคโนโลยี Cross-Cloud ArchitectureTM ซึ่งมีเครื่องมือต่างๆ ที่พร้อมช่วยให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยประสบความสำเร็จได้ในยุคธุรกิจดิจิตอล” นายเอกภาวิน กล่าว

นายเอกภาวิน จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Management Information Systems จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา Electronics Engineering จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

Get latest news from Blognone