Tags:
Node Thumbnail

AT&T ได้ประกาศเปิดตัวโครงการใหม่ที่เรียกว่า AT&T Network 3.0 หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Indigo โดยเป็นโครงการที่ AT&T ตั้งใจนำซอฟต์แวร์มาปรับปรุงการให้บริการเครือข่าย ซึ่งจะช่วยให้การอัพเกรดโครงข่ายง่ายขึ้น ซึ่ง John Donovan ผู้บริหารของบริษัทกล่าวว่า AT&T มอง Indigo เป็นเครือข่ายสมัยใหม่ยุคที่สาม เป็นคำสำหรับเรียกทุกอย่างที่ไม่ใช่แค่ความเร็วที่เพิ่มขึ้น แต่เป็นทุกอุปกรณ์ในเครือข่ายที่ทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ

AT&T ยังได้ประกาศเปิดตัว 5G ที่เรียกว่า 5G Evolution และจะเริ่มให้บริการใน Austin และ Indianapolis โดยความเร็วตามทฤษฎีที่ได้จะอยู่ที่ 400Mbps หรือมากกว่า และจะปรับปรุงระบบให้ทำความเร็วได้ถึง 1Gbps ในบางพื้นที่ภายในปี 2017 ซึ่ง AT&T กล่าวว่าเครือข่าย 5G นั้นมีความเร็วสูงและ latency ต่ำ จะมีประโยชน์กับเทคโนโลยีในยุคใหม่ เช่น รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ, VR, AR

ถัดไปก็จะเป็นเรื่องข้อมูลและการจัดการ โดย AT&T กล่าวว่าตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา ทราฟฟิกเครือข่ายของบริษัทเติบโต 250,000% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวิดีโอ และ AT&T จะใช้ระบบ Software-defined networking (SDN) ในการจัดการการเติบโตของข้อมูล โดยปัจจุบันฟังก์ชันต่าง ๆ บนเครือข่ายของ AT&T ใช้ SDN จัดการแล้วกว่า 34% และจะทำให้ได้ 75% ในปี 2020 รวมถึงประกาศโอเพ่นซอร์ส ECOMP แพลตฟอร์มเบื้องหลัง SDN โดยให้ The Linux Foundation เป็นผู้ดูแล

ที่มา - AT&T

No Description

Get latest news from Blognone