Tags:
Forums: 

AMD เสริมประสิทธิภาพล้นเหลือให้กับจอแสดงผลรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี FreeSync
ที่กำลังจะออกสู่ตลาด ด้วยความสามารถในการรองรับ Low Framerate Compensation
No Description

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 26 มกราคม 2560: AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัว Radeon FreeSync™ 2 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการมอบความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีในการเล่นเกมได้อย่างราบรื่นและเทคโนโลยีด้านภาพที่มีความคมชัดสมบูรณ์แบบให้กับเหล่าเกมเมอร์ พร้อมวางแผนวางจำหน่ายในครึ่งปีแรกของปี 2560

มอนิเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยี FreeSync™ จะสามารถควบคุมลาเทนซีให้อยู่ในระดับต่ำ, พิกเซลมีความสว่างสูง, มีระดับสีดำที่ดีเยี่ยม และมีช่วงสีกว้างเพื่อแสดงรายละเอียดภาพแบบ High Dynamic Range (HDR)1 นอกจากนี้ มอนิเตอร์ที่เป็น FreeSync™ 2 ทุกตัวยังรองรับ Low Framerate Compensation (LFC) และเทคโนโลยี Radeon FreeSync™ 2 ยังช่วยให้เกมเมอร์เพลิดเพลินกับการเล่นเกม HDR ได้ทันที โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนการตั้งค่าใดๆ กับซอฟต์แวร์หรือมอนิเตอร์อีก
No Description
นายสกอตต์ เฮอเคลแมนน์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเกมมิ่ง ของ เรดิออนเทคโนโลยีกรุ๊ป กล่าวว่า "เหล่าเกมเมอร์ต่างได้ให้ความเห็นและยกให้ FreeSync™ เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม และเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมที่เชื่อถือได้ในการเล่นเกมที่ลื่นไหลไม่สะดุด เทคโนโลยี Radeon FreeSync™ 2 เป็นผลิตภัณฑ์แรกของเทคโนโลยีด้านนี้ ที่มีความสามารถทั้งการรองรับการใช้งานกับ HDR ด้วยเทคโนโลยีไดนามิครีเฟรช ได้อย่างราบรื่น, ใช้งานได้ทันทีที่ต่อจอแสดงผลเข้ากับอุปกรณ์ ซึ่งช่วยเพิ่มคุณภาพให้การเล่นเกมได้แบบอัตโนมัติเมื่อมีคอนเทนต์ปรากฎขึ้น”

รูปแบบการเชื่อมต่อ HDR ในปัจจุบันได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับการแสดงคอนเทนต์ในภาพยนตร์ให้ปรากฎภาพบนโทรทัศน์ด้วยการทำแมปปิ้งโทนจากจอภาพ ซึ่งโดยมากจะมีลาเทนซีสูงเกินกว่าจะรับได้ในการเล่นเกมพีซี แต่ API ใหม่จาก AMD ที่ใช้กับ FreeSync™ 2 มีลาเทนซีต่ำกว่า ซึ่งจะทำการย้ายการประมวลผลทั้งหมดไปยัง Radeon™ GPU ซึ่งช่วยปรับภาพในส่วนที่มีความสว่าง, ความคมชัด และสีสันให้เหมาะสมเมื่อปรากฎบนจอภาพ เทคโนโลยี Radeon FreeSync™ 2 ให้ความสว่างมากกว่า 2 เท่า และระดับสีมากกว่า sRGB2
No Description
นายแอนดรู สิโวริ รองประธานฝ่ายการตลาดไอทีสำหรับผู้บริโภคของ Samsung กล่าวว่า "Samsung ใช้เทคโนโลยี FreeSync™ มาโดยตลอด ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงร่วมมือกับ AMD มาตั้งแต่เริ่มแรก เราทราบดีว่าเกมเมอร์ทุกคนควรได้รับประสบการณ์การเล่นเกมราบรื่นที่สุด และเรายินดีที่จะได้เห็น AMD พัฒนาเทคโนโลยีนี้อย่างต่อเนื่อง FreeSync™ 2 เป็นที่รวมของพิกเซลที่มีคุณภาพสูงสุดและสมบูรณ์แบบที่ HDR มีให้ เป็นที่รู้กันว่า FreeSync™ ช่วยให้เล่นเกมได้อย่างไม่กระตุก และภาพคมชัดไม่มีรอยเคลื่อน เราตื่นเต้นที่จะร่วมมือกับ AMD เพื่อนำเทคโนโลยี FreeSync™ 2 มาใช้กับจอแสดงผลของ Samsung ในอนาคตอันใกล้”

เทคโนโลยี FreeSync™ และ FreeSync 2 จะร่วมกันมอบประสิทธิภาพหลากหลายในการแสดงภาพที่ล้ำหน้าให้กับเกมเมอร์ Radeon™ GPUs ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี FreeSync จะใช้ได้กับเทคโนโลยี FreeSync™ 2 ซึ่งรวมถึง GPU ที่เป็น Radeon™ RX series บนสถาปัตยกรรมโพลาริส ซึ่งยังรองรับ DisplayPort3 HBR3 และช่วยให้ UltraHD มีความละเอียดเกิน 60Hz เวนเดอร์ที่ขายจอแสดงผลต่างๆ ล้วนกำลังให้ความสำคัญกับการพิจารณาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หลากหลาย ที่ใช้เทคโนโลยี FreeSync™ 2

แหล่งข้อมูลสนับสนุน
• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี FreeSync™ 2: http://radeon.com/en-us/freesync2ppsg/
• ติดตาม RadeonTM ทางเฟซบุ๊ค: https://www.facebook.com/Radeon
• ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ที่ @AMD
• ติดตาม RadeonTM Pro ทางทวิตเตอร์ที่ https://twitter.com/RadeonPro
• ติดตาม Radeon™ graphics ทางทวิตเตอร์ที่ https://twitter.com/radeon
• ติดตาม AMD ทางเฟซบุ๊คที่ https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial, https://www.facebook.com/AMD

เกี่ยวกับ AMD
เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us
บล็อก https://community.amd.com/welcome
เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472
ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd

AMD, the AMD Arrow logo, FreeSync, Radeon and combinations thereof, are trademarks of Advanced Micro Devices, Inc. Other names are for informational purposes only and may be trademarks of their respective owners.

[1] FreeSync 2 does not require HDR capable monitors; driver can set monitor in native mode when FreeSync 2 supported HDR content is detected.
[2] Only attainable when using a FreeSync 2 API enabled game or video player and content that uses at least 2x the perceivable brightness and color range of sRGB, and using a FreeSync 2 qualified monitor. Based on AMD internal testing as of November 2016. GD-105.
[3] As of September 2016, certified for DisplayPort™ 1.4 HBR3 and ready for DisplayPort™ 1.4 HDR based on independent verification by DisplayPort™ testing authority. HDR content requires that the system be configured with a fully HDR-ready content chain, including: graphics card, monitor/TV, graphics driver and application. Video content must be graded in HDR and viewed with an HDR-ready player. Windowed mode content requires operating system support. GD-100

Get latest news from Blognone