Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Snapchat ได้เปิดตัวฟีเจอร์ของการค้นหาใหม่ที่สะดวกขึ้น ตั้งแต่ช่องสำหรับค้นหาอยู่ทุกที่ในแอพรวมถึงในหน้ากล้องถ่ายภาพ และเริ่มการแชทได้จากช่องค้นหาทันที

ประโยชน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของช่องค้นหาแบบใหม่ คือสามารถใช้เริ่มแชทกับเพื่อนหรือกลุ่มเพื่อนได้ทันทีจากที่ไหนก็ได้ในแอพ เพียงแตะช่องค้นหาก็จะเจอ quick chat พร้อมไอคอนที่แสดงเพื่อนที่แชทด้วยบ่อย ๆ และเมื่อเจอเพื่อนที่ต้องการคุยก็สามารถกดเพื่อนเริ่มสนทนาได้ทันที

ถ้าเริ่มการค้นหาชื่อเพื่อน ก็จะมี card ของเพื่อนที่ตรงตามที่ค้นหาแสดงขึ้นมา ถ้าแตะที่ card ก็จะเข้าสู่การแชทกับเพื่อน ถ้าแตะ card ค้างก็จะแสดงโปรไฟล์ของเพื่อน และถ้าเพื่อนได้โพสต์ลงใน Stories ก็จะแสดงเป็น thumbnail เล็ก ๆ สามารถแตะเพื่อนดูได้ทันที

ฟีเจอร์ค้นหาใหม่ยังสามารถใช้งานกับสำนักข่าวหรือ Our Story ที่เป็นสาธารณะได้ด้วย โดย Our Story ก็ได้มีการปรับปรุงใหม่เช่นกัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ลงได้ทันทีที่ต้องการ จากเดิมที่จะต้องมีส่วนร่วมกับโพสต์ตามสถานที่หรือหัวข้อ แต่ต่อไปนี้การเพิ่ม snap ลงใน Our Story จะสามารถโพสต์เมื่อไรก็ได้ และทีม Snap จะทำการเลือกมาแสดงเอง

สำหรับแอพ Snapchat เวอร์ชันที่จะมาพร้อมกับแถบค้นหาแบบใหม่นี้ จะปล่อยอัพเดตให้กับผู้ใช้ทั้งบน iOS และ Android ในอีกไม่นานนัก

ที่มา - The Verge

No Description

Get latest news from Blognone