Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลายท่านที่ได้ติดตามข่าวบ่อยๆ จะพบว่าตอนนี้ทีมในวงการซอกเกอร์ (ผมขอใช้คำนี้แทนคำว่าฟุตบอลนะครับ) สนใจในวงการ eSport มากขึ้น

ล่าสุดกระแสนี้ลามมาถึงทีมในวงการบาสเก็ตบอล NBA แล้วครับ ทีม Miami Heat ลงทุนกับ Misfits ทีมแข่งเกม League of Legends โดยทีม Miami Heat จะเป็นผู้จัดการทั้งโลโก้ (ให้เข้ากับทีมบาสตัวเอง) การตลาด รวมถึงการหาสปอนเซอร์ด้วย แต่ในส่วนของรายละเอียดข้อตกลง ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา

Miami Heat ไม่ใช่ทีมแรกในวงการ NBA ที่ลงทุนกับวงการ eSport เพราะในปี 2016 ทีม Philadelphia 76ers (ถ้าใครดู NBA บ่อยๆ sixer เป็นทีมที่บ๊วยสุดในลีก) ซื้อทีมแข่ง Dignitas และ Apex Gaming แล้วรวมทีมทั้งสองเข้าด้วยกัน

ที่มา : ESPN

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: alonerii
AndroidUbuntuWindows
on 11 January 2017 - 11:03 #964077

Misfits ไม่ได้เรียกว่าทีมแข่งเกม League of Legends หรือทีมแข่งตามด้วย... แต่ต้องเรียกว่าสโมสรหรือต้นสังกัดหนึ่งในวงการ E-Sport(ข่าวต้นทางยังเรียก E-Sport Club เลย) เพราะภายในนั้นมันไม่ได้มีแค่ LoL เกมเดียว(ยังมีอีก 4 เกม) ซึ่ง Miami Heat ลงทุนเป็น partnership กับทั้งสังกัด ไม่ใช่แค่ทีมใดทีมหนึ่งภายในสังกัด

Dignitas หรือ Apex Gaming ก็เช่นกัน พวกนี้มันไม่ใช่แค่ชื่อทีมแข่งเกมใดเกมหนึ่งแต่มันเป็นชื่อต้นสังกัด มีการบริหารจัดการภายในนั้นอย่างเป็นระบบ มีผู้จัดการทีม มีโค้ช มีการเซ็นสัญญานักกีฬา มีการย้ายเข้า-ย้ายออกของนักกีฬาภายในทีม ไม่ได้เป็นแค่ทีมที่มีแต่นักกีฬามารวมตัวกันเพื่อแข่งเกมใดเกมหนึ่ง แล้วพอแข่งเสร็จก็จบกันเหมือนสมัยก่อนอีกแล้ว