Tags:
Node Thumbnail

Major คือ ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ประจำปีของ Dota2 ที่ Valve เป็นผู้จัดเองโดยหมุนเวียนไปจัดตามเมืองต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งงาน Major ที่ใหญ่ที่สุดของปีคืองาน The International ที่เปรียบได้กับงานชิงแชมป์โลกของ Dota2 นั่นเอง โดยในปี 2016 นี้มีงาน Major ทั้งหมด 4 งาน คือ Shaighai Major, Manila Major, The International 2016 และ Boston Major ที่เพิ่งจบลงไป

ส่วนงาน Major แรกสำหรับปี 2017 คือ Kiev Major ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20-23 เมษายน 2017

alt="upic.me"

ล่าสุด Valve ประกาศช่วงเวลาสำหรับการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นในทีม Dota 2 เพื่อเตรียมลงเข้าแข่งขันในรอบคัดเลือกงาน Kiev Major ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2017 ระบบการจัดการยังคงใช้รูปแบบเดิมเหมือนกับรายการ Boston Major ที่แบ่งการลงทะเบียนทีมออกเป็นสองช่วงคือ ช่วงปล่อยตัวผู้เล่น และ ช่วงเชิญตัวผู้เล่น

  • ช่วงปล่อยตัวผู้เล่น - ต้องดำเนินการก่อน 27 ธันวาคม 2016 0:00 PDT ในช่วงนี้ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถออกจากทีมเดิม หรือ ไล่ผู้เล่นออกจากทีมได้
  • ช่วงเชิญตัวผู้เล่น - ต้องดำเนินการก่อน 9 มกราคม 2017 12:00 PDT หลังจากจบช่วงปล่อยตัวผู้เล่น ทีมต่างๆ สามารถชวนผู้เล่นที่ยังไม่มีทีมสังกัดมาร่วมทีมได้ ซึ่งทีมจะต้องดำเนินการ “ล็อค” ตัวผู้เล่นให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่จะหมดช่วงเวลานี้ เพื่อคงการมีสิทธิ์ที่จะได้รับเชิญเข้าแข่งขันในรอบ Main Event หรือ รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค (Regional Qualifier)

สำหรับทีมที่ไม่สามารถล็อคตัวผู้เล่นได้ในระยะเวลาที่กำหนด หรือ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นภายในทีมหลังจากช่วงเวลานี้ จะหมดโอกาสมีสิทธิ์ที่จะเป็นทีมเชิญ และ ต้องลงไปแข่งในรอบคัดเลือก Open Qualifier เพื่อชิงสิทธิ์ในการแข่งในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค

สำหรับกฏของผู้เล่นสำรองนั้น Valve ยังยืนยันที่จะใช้กฏเดิมคือ ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบ Main Event สามารถเลือกผู้เล่นสำรองได้หนึ่งคนภายหลังจากรอบคัดเลือกทั้งหมดสิ้นสุดลง และ ผู้เล่นคนนั้นจะต้องไม่ได้เป็นผู้เล่นที่เข้าแข่งขันในรอบ Main Event

ที่มา: GosuGamers , Dota2 , Wykrhm Reddy

Get latest news from Blognone