Tags:
Node Thumbnail

สตาร์ทอัพญี่ปุ่น Gatebox ทำอุปกรณ์ IoT เพื่อใช้งานในบ้าน ความสามารถอาจไม่ต่างจาก Google Home และ Amazon Echo แต่ Gatebox สร้างความแตกต่าง โดยตัวอุปกรร์จะไม่เพียงให้ข้อมูลเสียง แต่มาเป็นโฮโลแกรมตัวการ์ตูนสุดน่ารักในชื่อว่า Hikari Azuma

Hikari Azuma คือปัญญาประดิษฐ์ที่อยู่ในอุปกรณ์รูปร่างคล้ายเครื่องชงกาแฟ เธอสวมเสื้อผ้าคล้ายชุดเมดสีฟ้าขาว ข้อมูลจากเว็บไซต์บอกว่า Hikari มีอายุประมาณ 20 ปี สูง 158 ซม. เธอชอบกินโดนัทและชื่นชอบการ์ตูนแอนิเมชั่น เกลียดแมลง และความฝันของเธอคือ เป็นฮีโร่หญิงของคนทำงานหนักทุกคน

Hikari ทำหน้าที่ได้เหมือน Google Home และ Amazon Echo ทุกประการ เช่นเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า ประตู หาข้อมูล พยากรณ์อากาศ และยังแชทคุยกับเจ้าของเวลาไม่อยู่บ้านได้ด้วย ถือเป็นจุดขายหลักของ Hikari เลยก็ว่าได้

ราคาของ Hikari เทียบกับ Google Home และ Amazon Echo ก็ถือว่าแพงกว่าเยอะ ราคาอยู่ที่ 2,526 ดอลลาร์ ไม่รวมภาษี แต่ Hikari ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงอุปกรณ์โซลูชั่นในบ้าน แต่ยังทำหน้าที่เป็นเพื่อนคลายเหงาของเหล่าชายผู้มีงานชุก ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ แต่ได้สินค้าจริงช่วงสิ้นปี 2017

No Description
ภาพจาก Gatebox

ที่มา - RT News

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 22 December 2016 - 15:29 #960480
panurat2000's picture

โดยตัวอุปกรร์จะไม่เพียงให้ข้อมูลเสียง

อุปกรร์ => อุปกรณ์