Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ได้ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท TomTom ผู้เชี่ยวชาญในการทำแผนที่และอุปกรณ์นำทาง เพื่อช่วยบริการ Azure ในการให้บริการแบบ location-based และการนำ Azure ไปให้ผู้ผลิตรถยนต์สหรัฐฯ ได้ใช้งานมากขึ้น โดยการร่วมมือกับ TomTom นี้จะช่วยให้ Microsoft อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้เร็วขึ้น รวมถึงปรับปรุงเทคโนโลยี High Definition Map และ RoadDNA ให้ดีขึ้นด้วย

นอกจาก TomTom แล้ว Microsoft จะขยายความร่วมมือกับ HERE โดยปัจจุบัน HERE ก็ให้ข้อมูลกับบริการของ Microsoft หลายอย่างอยู่แล้ว เช่น Bing, Cortana, Windows และ Office ซึ่งการขยายความร่วมมือครั้งนี้ก็จะเป็นการให้ Microsoft ใช้งานข้อมูลและบริการ HERE ในบริการอื่น เช่น บนรถยนต์ได้ด้วย

ส่วนบริษัทสุดท้าย Esri ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระบบข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์หรือ GIS ถือเป็นพาร์ทเนอร์อันยาวนานอีกบริษัทของ Microsoft โดยมีผลิตภัณฑ์เด่นคือ ArcGIS ซึ่ง Microsoft ได้ใช้งานโดยรวมเข้ากับบริการและแอพมากมาย โดย ArcGIS นั้นเป็นระบบ GIS แบบเรียลไทม์ที่รันบน Azure เพื่อให้สามารถเรียกใช้งานได้ทันที โดย Microsoft เชื่อว่า Esri จะเป็นพาร์ทเนอร์หลักของเทคโนโลยี geospatial สำหรับลูกค้าองค์กร

ด้วยความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์เหล่านี้ Microsoft จะสามารถสร้าง world graph ซึ่งเป็นดัชนีข้อมูลของพื้นที่จริง, วัตถุ และอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน Microsoft เชื่อว่าข้อมูลแบบ geospatial นั้นจะเป็นคอนเซปต์หลักในเทคโนโลยีกราฟในภายหน้า

ที่มา - Microsoft, GeekWire

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 16 December 2016 - 09:02 #959126

หัวข้อ ersi -> esri

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 16 December 2016 - 09:43 #959148
hisoft's picture

แต่ HERE indoor maps หายนะครับ (T^T)