Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า โครงการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Google จะแยกบริษัท และตอนนี้ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า​ โครงการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้โครงการ X ของ Alphabet นั้นจะแยกบริษัทออกมาใหม่ ชื่อว่า Waymo โดยมี John Krafcik เป็นซีอีโอ ซึ่งบริษัทใหม่นี้จะดำเนินงานภายใต้ Alphabet

สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าการแยกบริษัทของโครงการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ คือมีการประกาศว่าโครงการจะพับแผนการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ขนาดเล็กที่ไม่มีเบรคและพวงมาลัยตามรายงานก่อนหน้า และจะเน้นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับการติดตั้งบนรถยนต์แทน

Krafcik กล่าวว่า แม้ว่าโครงการนี้จะยกเลิกการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบเต็มคันไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าความฝันของรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์ควบคุมดั้งเดิมก็ไม่ได้หายไปซะทีเดียว และรถยนต์ต้นแบบก็เคยออกมาวิ่งบนถนนสาธารณะในรัฐ Texas มาแล้ว

ภายในงานแถลงข่าว Krafcik ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เราพูดถึงการทดสอบรถยนต์บนถนนสาธารณะถึง 2 ล้านไมล์แล้ว และตอนนี้เราได้ทดสอบรถยนต์อีก 1 ล้านไมล์ถัดไปบนถนนสาธารณะเรียบร้อย และยังไม่ได้พูดถึงจำนวนไมล์ที่ทดสอบในระบบจำลอง ซึ่งถ้าคิดรวมจะถึงระดับพันล้านไมล์เลยทีเดียว และเราได้ขับรถนับหมื่นทริปกับเหล่า Googlers และแขกที่ได้รับเชิญในสถานที่อย่าง Mountain View, Austin และ Phoenix

ที่มา - The Verge, TechCrunch

No Description

ที่มาภาพ

Get latest news from Blognone