Tags:
Node Thumbnail

การแข่งขัน eSport รายการใหญ่ (Major Tournament) ส่วนใหญ่จัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ปัญหาวีซ่าเกิดขึ้นมากโดยเฉพาะกับทีมจากประเทศจีน

ล่าสุดทีมที่ผ่านการคัดเลือกการแข่งขัน Boston Major ทั้งสองทีมจากจีนคือ iG.V และ LGD.FY เกิดปัญหาวีซ่า โดยถูกปฏิเสธการยื่นขอวีซ่าครั้งแรก ด้วยเหตุผลจากบททดสอบการสัมภาษณ์, อายุที่ไม่ถึง และการศึกษาที่อาจจะยังไม่ถึงตามที่ต้องการนั่นเอง

รอบแรกของการแข่งขันแบบ Group Stage จะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม ทำให้ iG.V และ LGD.FY เหลือเวลาอีกแค่ไม่ถึง 2 อาทิตย์ในการทำวีซ่าใหม่ และกฏการแข่งขันก็ยังไม่แน่นอนว่าจะยอมให้ใช้ตัวสำรองได้เกินหนึ่งคนหรือไม่ หากเกิดกรณีที่ผู้เล่นไม่ผ่านวีซ่าเกินหนึ่งคนนั่นเอง

No Description

ประกาศจาก LGD:

“เช้านี้มีข่าวร้าย สามผู้เล่นของเราคือ Monet, LPC และ Jixing ตกการสัมภาษณ์วีซ่าครั้งแรก […] พวกเขาตอบคำถามได้ชัดเจนและไหลลื่น […] แต่ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำการสัมภาษณ์จะมีความเข้าใจ Dota 2 น้อยเกินไป อีกไปกว่านั้นคือทั้งอายุและการศึกษาของผู้เล่นตำกว่าที่กำหนด ตอนนี้เราได้ติดต่อ Valve เพื่อขอความช่วยเหลือและเตรียมตัวที่จะสัมภาษณ์รอบสองแล้ว”

ประกาศจาก iG:

“วันนี้คำขอวีซ่าของผู้เล่นทีม iG.V ทั้งห้าคนถูกปฏิเสธ เรามีนัดสัมภาษณ์ครั้งต่อไปวันที่ 18”

นอกจากนี้ทางด้าน Zhang ‘Xiao8‘ Ning กัปตันทีม LGD.FY ก็ยืนยันว่าทีมของเขามีปัญหาในการขอวีซ่าจริงๆผ่านการสตรีม

No Description

จากที่ผู้เล่นมากประสบการณ์หลายรายของจีนเลิกเล่นไป ทำให้มีดาวรุ่งดาวใหม่แจ้งเกิดมากมาย และเกิดปัญหาในการขอวีซ่าตามมาสำหรับผู้เล่นใหม่ เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยและมีระดับการศึกษาต่ำกว่ากำหนด ทำให้ยากที่จะได้วีซ่าอเมริกา

สำหรับ LGD นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่พวกเขาต้องเจอปัญหานี้ เพราะครั้งที่แล้ว พวกเขาจำใจต้องใช้ผู้เล่นสำรองไปแข่งรายการ The International 6 แทน เพราะผู้เล่นตัวหลักอย่าง Xue ‘September‘ Zhichuan ขอวีซ่าไม่ผ่านถึงสี่ครั้ง

จากประวัติที่ผ่านมาบ่งบอกว่าทีมจากกลุ่มประเทศโซเวียตเดิม (CIS) และจีน มีปัญหาการวีซ่าไม่ผ่านมากที่สุด อย่างไรก็ตาม การแข่ง Boston Major คราวนี้ทีม Virtus Pro น่าจะไม่เจอปัญหา เนื่องจากผู้เล่นบางคนเคยเดินทางไปแข่งที่อเมริกามาแล้ว

ที่มา -- Gosugamers

Get latest news from Blognone

Comments

By: namon2345
AndroidUbuntuWindows
on 17 November 2016 - 22:48 #954430

เบส อรพิมพ์ ยังไม่ได้วีซ่าเลยครับ ล่าสุด

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 November 2016 - 09:49 #954498

จริงๆ ผู้จัดการแข่งขันน่าจะทำหนังสือเข้ามาช่วยเหลือตั้งแต่แรกนะ อย่างเช่นหนังสือเชื้อเชิญไปแข่งขัน (พร้อมระบุรายชื่อ) เพื่อให้ผู้แข่งจีนใช้ยื่นประกอบทำวีซ่า