Tags:
Node Thumbnail

Microsoft ได้ประกาศเข้าเป็นสมาชิกของ The Linux Foundation โดยเป็นสมาชิกระดับ Platinum ซึ่งเป็นสมาชิกที่จ่ายเงินแพงที่สุด

Jim Zemlin ซึ่งดำรงตำแหน่ง Executive Director ของ The Linux Foundation ได้กล่าวว่า Microsoft ได้ขยายการใช้งานและการมีส่วนร่วมกับเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส โดยบริษัทแสดงความสนใจในการเป็นผู้สนับสนุน Linux และโอเพ่นซอร์ส รวมถึงเป็นสมาชิกที่ active กับโครงการหลายอย่าง การเป็นสมาชิกนั้นถือเป็นก้าวสำคัญของ Microsoft รวมถึงชุมชนโอเพ่นซอร์สด้วย ซึ่งจะได้รับผลประโยชน์จากการขยายความร่วมมือ

ท่าทีของ Microsoft ในช่วงหลังนั้นค่อนข้างเป็นมิตรต่อวงการโอเพ่นซอร์สมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่เห็นชัดเจนที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ Bash บน Windows 10 การเข้าร่วมกับ The Linux Foundation ของ Microsoft จึงถือเป็นก้าวที่น่าสนใจ เพราะเป็นการบ่งบอกว่า Microsoft สนใจกับการพัฒนาซอฟต์แวร์กับชุมชนโอเพ่นซอร์ส และในอนาคตน่าจะมีผลงานที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Microsoft กับวงการโอเพ่นซอร์สมาให้เห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับบริษัทที่เป็นสมาชิกแบบ Platinum ของ The Linux Foundation นั้น จะต้องจ่ายเงิน 5 แสนดอลลาร์ และ John Gossman ผู้ออกแบบในทีมงานของ Azure ก็จะเข้าไปนั่งในบอร์ดบริหารของ The Linux Foundation โดยนอกจาก Microsoft แล้ว บริษัทที่เป็นสมาชิกระดับ Premium ก็มี Cisco, Fujitsu, HPE, Huawei, IBM, Intel, NEC, Oracle, Qualcomm, Samsung

ปัจจุบัน Microsoft นั้นมีส่วนร่วมกับโครงการของ The Linux Foundation อยู่แล้วหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Node.js, OpenDaylight, Open Container Initiative, R Consortium และ Open API Initiative

ที่มา - TechCrunch, The Linux Foundation

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: geumatee
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 November 2016 - 10:34 #954250

Inte

Intel

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 17 November 2016 - 11:49 #954277 Reply to:954250

แก้ตามนั้นครับ