Tags:
Node Thumbnail

Amazon Dash เปิดตัวในปี 2014 ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติการซื้อสินค้าปลีกของใช้ในบ้านผ่านการกดปุ่ม Amazon Dash หลังจากนั้นก็รอรับสินค้าที่บ้านได้เลยในวันรุ่งขึ้น แต่จนถึงตอนนี้เรายังไม่ค่อยเห็นการรีวิวการใช้อุปกรณ์นี้สักเท่าไร ล่าสุดมีคนรีวิวการใช้อย่างละเอียด ตั้งแต่การติดตั้ง การสั่งซื้อ รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

Samuel Gibbs เขียนบทความรีวิวการซื้อสินค้าผ่าน Amazon Dash ลงในเว็บไซต์ The Guardian เขาสั่งซื้อตัว Amazon Dash มา 8 ชิ้น กรอกรหัสไวไฟที่ใช้ กรอกครั้งเดียวอุปกรณ์ทั้ง 8 ชิ้นก็เชื่อมต่อกับระบบ ไม่ต้องกรอกทีละชิ้น และในการกดซื้อ ก็สามารถยกเลิกการซื้อได้ภายในวันที่กด

Amazon Dash มาพร้อมกับแถบกาวและขอเกี่ยวให้ผู้ใช้ติด Dash ที่พื้นที่ต่างๆใกล้กับสิ่งของที่ใช้ เมื่อหมด ก็กดสั่งได้ทันที จนกระทั่งวันหนึ่งแถบกาวด้านหลังไม่ยึดเกาะแผ่นไม้ แล้วร่วงลงมากระแทกพื้นด้านล่าง ปุ่มกดสั่งซื้อได้รับการกระทบมันก็เป็นการกดสั่งซื้ออัตโนมัติ Gibbs ต้องมาไล่กดแคนเซิล และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความรำคาญใจ

อีกเรื่องคือการส่งของ กรณีที่ Gibbs เจอคือเขาสั่งซื้อทิชชู่ แต่ในแอพบังคับให้สั่งซื้อ 45 ม้วน เขาไม่ได้ต้องการทิชชู่มากขนาดนั้น แต่เขาก็สั่งไป พร้อมทั้งน้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีน ปรากฏว่าของมาส่งช้า เขาจะกดแคนเซิลก็กดไม่ได้เพราะสถานะสินค้าอยู่ระหว่างจัดส่ง นอกจากนี้ยังมีเหตุบังเอิญให้ Gibbs ไม่ได้อยู่บ้าน ผลก็คือเมื่อเขากลับมา พบว่าเจอกองห่องทิชชู่ใหญ่เบ้อเริ่มอยู่หน้าประตูบ้าน

จุดประสงค์ของ Amazon Dash คือลดการซื้อของมากเกินไป ไม่ต้องมีของวางกองโตในบ้าน จนบ้านเป็นโกดัง แต่ในบางครั้ง การไปซื้อของทีละชิ้นตามร้านอาจสะดวกกว่า

อย่างไรก็ตาม การสั่งซื้อของชิ้นเล็กๆอย่างแปรงสีฟัน Amazon Dash เป็นทางเลือกที่ดี แต่ไม่เหมาะสำหรับของชิ้นใหญ่เท่าไรในความเห็นของ Gibbs

No Description
ภาพจาก Amazon

ที่มา - The Guardian

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 8 November 2016 - 14:44 #952590
panurat2000's picture

พบว่าเจอกองห่องทิชชู่ใหญ่เบ้อเริ่มอยู่หน้าประตูบ้าน

กองห่องทิชชู่ ?

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 November 2016 - 14:48 #952593
osmiumwo1f's picture

รูปขวาสุดนี่ฝันร้ายของการเข้าห้องน้ำเลย...

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 9 November 2016 - 08:31 #952692
acitmaster's picture

ทิชชูหมดก็กด แล้วนั่งรอในห้องน้ำไป