Tags:
Node Thumbnail

Facebook ยังคงเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มการโฆษณาของบริษัทไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ โดยรอบนี้คือการโฆษณาทางทีวี ผ่านอุปกรณ์ set-top box เช่น Apple TV หรือ Roku

ปัจจุบัน Facebook ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทสองแห่งซึ่งทำแอพดูวิดีโอบนทีวีคือ A+E และ Tubi TV เพื่อทำการส่งโฆษณาให้ผู้ใช้ที่ดูวิดีโอบนแอพของบริษัท ซึ่งตอนนี้การโฆษณาได้เริ่มทดสอบแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าวิดีโอนี้มีควาามยาวเท่าไรและมีฟอร์แมตเป็นอย่างไร

โฆษกของ Facebook ได้ยืนยันว่า ตอนนี้เรากำลังทดสอบว่าจะสามารถส่งโฆษณาวิดีโอบนทีวีผ่าน Audience Network ไปยังผู้ชมคอนเทนต์ทางทีวีที่เชื่อมต่อ เป้าหมายของเราคือการนำประสบการณ์โฆษณาวิดีโอไปยังผู้ใช้ทั้งบน Facebook และไม่ใช่

ปัจจุบัน แอพวิดีโอที่อยู่บน set-top box มักจะมีโฆษณาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่การที่ Facebook เข้ามาช่วยจัดการ ก็จะช่วยให้โฆษณาส่งได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น แม้ว่าแอพจะไม่ได้เชื่อมต่อกับ Facebook โดยตรงก็ตาม โดย Facebook จะใช้วิธีดูจากที่อยู่ไอพีเพื่อระบุว่าอุปกรณ์อยู่ในครอบครัวเดียวกับบัญชี Facebook กลุ่มไหน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะใช้เพื่อการส่งโฆษณาไปยังผู้ใช้

Facebook นั้นพยายามจะหาพื้นที่โฆษณาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากพื้นที่โฆษณาใน News Feed ซึ่งเป็นพื้นที่โฆษณาส่วนหลักของบริษัทนั้นใกล้จะเต็มแล้ว ซึ่งนอกจากทีวีแล้วก็มี Facebook Groups ที่ตอนนี้กำลังทดสอบอยู่

ที่มา - Recode

Get latest news from Blognone

Comments

By: kingrpg
AndroidWindows
on 7 November 2016 - 09:04 #952218

"ใกล้เต็ม" คำพูดเชิงกลยุทธ์จิตวิทยาล้วนๆ ไม่มีทางเต็มหรอก

เหมือนค่า Reach ของเพจต่างๆ ในFacebook ที่พออยากให้คนมาลงโฆษณาเยอะขึ้นก็ปรับยอด Reach ลดลงให้เหลือแค่ 1%