Tags:
Node Thumbnail

"เป็นการก้าวสู่ปีที่ 7 ของ Priceza ผู้ให้บริการค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา ที่ปัจจุบันพัฒนาแพลตฟอร์มแอพพลิเคชันมาสู่เวอร์ชั่น Priceza 5.0 ที่เปิดให้อัพเดท ไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ปีนี้ก็เป็นการก้าวสู่ปีที่ 7 และเป็นจุดเปลี่ยนของ Priceza ที่มีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ สู่การเป็นผู้นำด้าน Shopping Search Engine ที่มีจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ตั้งแต่การปิดดีลการลงทุนซีรีย์บีอย่างสวยงาม จากสื่อยักษ์ใหญ่เยอรมัน Hurbert Burda Media ทำให้ก้าวจากธุรกิจสตาร์ทอัพสู่ธุรกิจระดับสากล และ Priceza ก็เตรียมทะยานสู่การเป็นอันดับ 1 ด้าน Shopping Search Engine ในตลาดอีคอมเมิร์ซ และนี่ก็ถือเป็นการรีแบรนด์ครั้งสำคัญของ Priceza โดยได้มีปรับดีไซน์โลโก้ใหม่ เพื่อตอกย้ำความเป็น Shopping Search Engine ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น"

"โลโก้ใหม่ของแอพ Priceza ได้เปลี่ยนแปลงดีไซน์ในกรอบสี่เหลี่ยมโค้งมนสีส้ม ไปสู่รูปแบบใหม่ที่รวมเอามุมมองของสมาชิก Priceza มาเข้าไว้เป็นรูปแบบหนึ่งเดียวกันภายใต้แนวคิดเริ่มต้นคือ “การค้นหา” และ “ราคา”
No Description

ที่มาที่ไปของโลโก้แอพฯ รูปแบบใหม่นี้มีกระบวนการที่ค่อนข้างน่าสนใจ ซึ่ง Priceza ตั้งใจให้มันเป็นการออกแบบของคนทั้งองค์กร Priceza เลือกที่จะทุ่มเวลาให้กับการออกแบบครั้งนี้ เพื่อให้ได้โลโก้ที่ดีที่สุด และสื่อถึงความเป็น Priceza ได้ชัดเจนที่สุด

การออกแบบโลโก้ใหม่ครั้งนี้ ทีมออกแบบได้แจกกระดาษ Post-it ให้กับพนักงาน Priceza ทุกคน คนละแผ่นเพื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมในการแสดงมุมมองที่มีต่อ Priceza ร่างออกมาเป็นแบบโลโก้ที่เราจะปรับเป็นดีไซน์ใหม่ออกมา โดยมีเวลาจำกัดให้ 10 นาที กับการร่างแบบโลโก้ใหม่ที่สื่อถึงความเป็น Priceza ในมุมมองของพวกเขา

ในแบบร่างโลโก้ทั้งหมดนั้น มุมมองของสมาชิก Priceza ส่วนใหญ่จะมองเห็นอยู่ 3 สิ่งที่เป็นตัวแทนของ Priceza นั่นคือ ป้ายราคา แว่นขยาย และสัญลักษณ์ตัว P เราก็เลยเอา 3 องค์ประกอบที่สมาชิกส่วนใหญ่เห็นตรงกันนี้ มาเป็นการบ้านให้กับทีมออกแบบคิดต่อว่า จะทำอย่างไรให้รวม 3 สิ่งนี้เข้าด้วยกันให้สวยงามลงตัวได้ภายในพื้นที่สีส้มเล็ก ๆ ออกมาเป็นโลโก้ใหม่ ก่อนจะมาสู่การออกแบบขั้นสุดท้ายในคอมพิวเตอร์ ที่นักออกแบบจะวาดตามแบบ ใส่เงาตามแบบ แล้วกลายมาเป็นโลโก้ลายใหม่ของแอพฯ Priceza ในแนว Flat Design 2.0 มีมิติสวยงาม และหวังว่ามันจะสื่อถึงการ rebranding ของบริษัทออกมาได้ ซึ่งสามารถชมไอเดียกระบวนการออกแบบของ Priceza แบบเต็มๆ ได้ในวิดีโอนี้เลย คลิก

และพร้อมกันกับการปรับดีไซน์โลโก้ครั้งนี้ Priceza ยังได้เปิดตัว Priceza 5.0 แอพพลิชั่น Priceza เวอร์ชั่นล่าสุด Priceza 5.0 สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ทีปรับดีไซน์ให้สวยงาม ผู้ใช้เข้าใจง่าย และใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถ้าอยากรู้ว่า แอพฯ Priceza เวอร์ชั่น 5.0 เป็นอย่างไร ดาวน์โหลด หรือ อัพเดทได้แล้วใน Play Store"

สำหรับ นักช้อปออนไลน์ที่ยังไม่มีเครื่องมือในการค้นหาและเปรียบเทียบสินค้า แอพพลิเคชัน Priceza สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรี ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: errin on 5 November 2016 - 14:24 #951935

เว็บนี้แรกๆนี่ผมนึกว่าเป็น SEO แนวซ่าๆทั้งหลายแต่พอลองใช้ดูมันโอกว่าที่เห็นเยอะเลยครับ

By: Priceza shoppin... on 10 November 2016 - 10:38 #952897 Reply to:951935
Priceza shopping search engine's picture

ขอบคุณครับ
ค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา ได้ที่ http://www.priceza.com นะครับ