Tags:
Node Thumbnail

Google Fiber หรือปัจจุบันคือ Alphabet Access ได้เตรียมปลดพนักงานและเปลี่ยนตัวซีอีโอ เพื่อเป็นการหาทางให้บริการอินเทอร์เน็ตที่มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายไฟเบอร์

Craig Barratt ซีอีโอของ Google Fiber ได้ประกาศในบล็อกว่าหลังจากลงจากตำแหน่งซีอีโอแล้ว ตัวเขาจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของ Google Fiber แทน เขาไม่ได้ประกาศว่ามีจำนวนพนักงานที่ปลดออกไปกี่คน แต่ Ars Technica รายงานว่าจำนวนพนักงานที่ปลดนั้นคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 9% ของบริษัท

ส่วนในด้านการบริการนั้น เมืองที่ Google Fiber ให้บริการอยู่และยืนยันว่าจะให้บริการนั้นจะยังคงทำตามแผนเดิม คือให้บริการลูกค้าต่อไป ส่วนในบางเมืองที่ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะให้บริการทั้งหมด 10 เมืองคือ Los Angeles, Chicago, Dallas, Tampa, Jacksonville, Portland, Phoenix, San Diego, San Jose และ Oklahoma City จะถูกหยุดการดำเนินการชั่วคราวไปก่อน

Alphabet เคยวางแผนว่าจะเปลี่ยน Google Fiber จากการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านไฟเบอร์เป็นบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายแทน ตั้งแต่การเข้าซื้อ Webpass และเตรียมทดสอบไปแล้ว

ที่มา - The Verge, Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 26 October 2016 - 10:03 #949211
Bigkung's picture

นี่ไงครับ ที่ว่าค่าอุปกรณ์ค่าเดินสายตัวสายเองมันราคาถูกมาก ISP ไม่เป็นอะไรหรอก ใช่หรือเปล่า ผลก็ออกมาแล้ว พื้นที่ยิ่งกว้างค่าสายยิ่งโหด ที่ดูคุ้มคงต้องเดินที่สิงคโปร์ เพราะคนต่อพื้นที่มันหนาแน่น

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 26 October 2016 - 17:11 #949336
TeamKiller's picture

ลากเข้าบ้านมา 1 Gbps ที่ Core นี่จะเท่าไรละเนี่ย

By: nhongcm77 on 26 October 2016 - 21:57 #949380

สมราคากับ Speed ที่ได้จริง ๆ ครับ