Tags:
Forums: 

นับว่าเป็นข่าวดีที่ทาง ASRock ผู้ผลิตเมมนบอร์ดรายใหญ่อันดับโลก ที่ล่าสุดประกาศการสนับสนุนซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7 processor ซ็อกเก็ต 1151 บนเมนบอร์ดในหลายๆ รุ่น ตามที่ระบุเอาไว้บนเว็บไซต์ ผู้ใช้เพียงแต่อัพเดต BIOS ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด เพื่อให้รองรับการทำงานของ Intel Generation 7 processor นี้ ซึ่งมีวิธีง่ายๆ ด้วยการอัพเดตผ่าน ASRock Instant Flash utility ได้ทันที
No Description

ขั้นแรกให้เข้าไปเช็คข้อมูลในเว็บไซต์ ASRock เพื่อตรวจสอบว่า เมนบอร์ดรุ่นที่ใช้นั้น สนับสนุน Intel Generation 7 processor รุ่นใหม่นี้หรือไม่ และต้องใช้ BIOS เวอร์ชั่นใดในการทำงาน

ให้บูตเครื่องเพื่อเข้าระบบ แล้วกดปุ่ม F6 ที่คีย์บอร์ด เพื่อเข้าสู่หน้าจอ ASRock EZ Mode ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นหน้าไบออสหลัก UEFI

จากนั้นคลิกที่หัวข้อ Instant Flash ระบบจะเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลของ ASRock โดยตรง และทำการตรวจเช็คข้อมูลไบออสล่าสุด พร้อมดาวน์โหลดมาให้ (จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย)

จากนั้นระบบจะมีหน้าต่างให้ยืนยันการอัพเดต BIOS พร้อมระบุเวอร์ชั่นให้ได้ทราบ คลิก Yes เพื่อดำเนินการต่อไป เพียงเท่านี้เมนบอร์ดก็จะมี BIOS ตัวล่าสุด เพื่อพร้อมสำหรับการติดตั้งซีพียูรุ่นใหม่ Intel Generation 7 ได้แล้ว

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
เว็บไซต์ : http://www.asrock.com
เฟสบุ๊ก : www.facebook.com/ASRockThailand

Get latest news from Blognone