Tags:
Node Thumbnail

Rachel King แห่ง WSJ เปิดเผยเอกสารที่หลุดจากอีเมลของ Colin Powell อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งปรากฏในเว็บไซต์ DCLeaks โดยมีสไลด์ที่ใช้นำเสนอในการประชุมบอร์ดบริหาร Salesforce เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สไลด์หน้าหนึ่งระบุว่าเป็น "บริษัทที่น่าสนใจซื้อกิจการ - อยู่ในตลาดหุ้น" โดยมีอยู่ทั้งหมด 14 บริษัท

Colin Powell มีตำแหน่งเป็นบอร์ดบริหารของ Salesforce ดังนั้นเขาจึงมีเอกสารดังกล่าว ซึ่ง 14 บริษัทที่อยู่ในความสนใจของ Salesforce ตามสไลด์นั้นประกอบด้วย Adobe, LinkedIn, Workday, ServiceNow, NetSuite, Tableau, Pega, Qlik, Veeva, Box, Demandware, Zendesk, Marketo และ HubSpot ซึ่งไม่ปรากฏ Twitter อยู่ตามที่มีข่าวในช่วงที่ผ่านมา (และ Salesforce ก็ออกมาปฏิเสธแล้ว)

โฆษกของ Salesforce ชี้แจงว่าเอกสารนี้เป็นการนำเสนอภาพกว้างๆ ของบริษัทในอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ แต่ไม่ได้แปลว่า Salesforce ต้องการซื้อบริษัทเหล่านั้นจริง รวมทั้งการที่ปรากฏชื่อ Adobe ซึ่งมีมูลค่าบริษัทใหญ่กว่า Salesforce ก็ใส่เข้ามาเพื่อเปรียบเทียบกันเท่านั้น โดยมีสไลด์อีกหน้า พูดถึงบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่อื่นๆ ที่มีโอกาสเข้ามาแข่งขันซื้อกิจการรวมทั้ง Adobe, Apple, Google ตลอดจนสามยักษ์บริษัทจีน Baidu, Alibaba และ Tencent

ที่มา: WSJ

alt="Salesforce M&A Target, May 2016"

Get latest news from Blognone