Tags:
Forums: 

สำเร็จลุล่วงไปอย่างสวยงามกับงาน “In Style • Hong Kong” มหกรรมที่รวบรวมแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ชื่อดังของฮ่องกงและบริการทางธุรกิจต่างๆ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) อนึ่ง งานสัมมนา กาล่าดินเนอร์ และฮ่องกง แกลเลอเรีย ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งผู้นำธุรกิจชาวไทย ภาครัฐ และผู้บริโภคกว่า 60,000 คน

งานสัมมนาเจาะลึกโอกาสทางธุรกิจแบบ “Win-Win”
หนึ่งในไฮล์ไลท์ของงาน “In Style • Hong Kong” คืองานสัมมนาด้านการบริการระดับสากลของฮ่องกง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ โดยนายวินเซนต์ โล (Mr. Vincent H S Lo) ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) กล่าวในพิธีเปิดงานสัมมนา ถึงโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจ ภายใต้แนวคิด Belt and Road ว่า “ประเทศไทยคือศูนย์กลางแนวคิด Belt and Road และฮ่องกงก็พร้อมให้การสนับสนุนประเทศไทยเพื่อให้ได้รับข้อได้เปรียบทางธุรกิจจากแนวคิด Belt and Road นี้ นอกจากทั้งสองประเทศจะมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกันแล้ว ฮ่องกงและประเทศไทยยังมีความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนที่ดีมาอย่างยาวนาน และด้วยแนวคิด Belt and Road นี้ จะทำให้เราทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น”

พร้อมกันนี้ นายริมสกี้ ยูน (Rimsky Yuen) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมของเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ธุรกิจของไทยควรจะร่วมมือกับฮ่องกงว่า “ฮ่องกง มีข้อได้เปรียบภายใต้นโยบาย ‘หนึ่งประเทศ สองระบบ’ แม้ฮ่องกงจะเป็นเขตการปกครองพิเศษของสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่เรามีระบบสังคม ระบบเศรษฐกิจ และระบบกฎหมายเป็นของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ฮ่องกงจึงเป็นเมืองที่มีข้อได้เปรียบจากทั้งสองฝั่ง และนั้นก็หมายความว่าฮ่องกงเป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินธุรกิจ”

ภายหลังพิธีเปิดงานสัมมนา ผู้นำธุรกิจได้ร่วมแบ่งปันมุมมองความเชี่ยวชาญด้านการบริการต่างๆ ของฮ่อกง ศจ.รอยซ์ ยูน (Royce Yuen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมาโลจิก(MaLogic) พร้อมด้วย นายเจสัน ชิว (Jason Chiu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเชอรีพิกส์ (cherrypicks) นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการบริหารและกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และดร.แพง คิง ไฟ (Pang King Fai) ผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัทวีเทค โฮลดิ้งส์ ( VTech Holdings) ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกถึงสิ่งที่ผู้บริการธุรกิจในฮ่องกงสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจไปสู่ตลาดระดับภูมิภาค โดยเฉพาะตลาดประเทศจีน

การประชุมหัวข้อย่อย 5 ภาคบริการ ซึ่งได้แก่ โลจิสติกส์สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เงินหยวนในตลาดสากลและการบริหารการเงินขององค์กร การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การตลาดออนไลน์ รวมไปถึงด้านอนุญาโตตุลาการและการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา ถูกจัดขึ้นเพื่อชูประเด็นสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบการของธุรกิจไทย โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการธุรกิจชาวไทยกว่า 1,500 คน

กาล่า ดินเนอร์ นำเสนอความคิดสร้างสรรค์อย่างมีสไตล์
ภายหลังงานสัมมนา ผู้นำภาครัฐและผู้นำธุรกิจชาวไทยและฮ่องกงกว่า 460 ท่าน ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานฮ่องกง กาล่า ดินเนอร์ ภายใต้แนวคิด “Hong Kong: Day and Night” โดยมีเชฟมิชิลิน ระดับ 3 ดาว เชฟอัลเบิร์ต เคเค อู (Albert KK Au) กรุ๊ป เอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟ แผนกอาหารจีน จาก ไล ซัน เอฟ แอนด์ บี แมเนจเมนต์ (Lai Sun F&B Management) และเชฟเจมส์ นอร์แมน (James Norman) เอ็กเซ็กคูทีฟ เชฟ จากโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมกันรังสรรค์เมนูสุดพิเศษแก่แขกภายในงาน ภายในงานยังมีแฟชั่น พาเหรด ซึ่งนำเสนอคอลเลคชั่นภายใต้แนวคิดผ้าไหมไทย จากเหล่าดีไซน์เนอร์ชื่อดังแดนฮ่องกง 6 ท่าน ได้แก่ ดอรีส แคท ชาน (Doris Kath Chan) โบนิตา เชิง (Bonita Cheung)
โคโยะ วิลเลียม เชิง (Koyo William Cheung) โพลี โฮ (Polly Ho) เฮนรี ลาว (Henry Lau) และเมาเท่น แยม (Mountain Yam) พร้อมกันนี้คุณลุยซ่า มัก (Louisa Mak) ในฐานะมิสฮ่องกงประจำปี 2558 ได้ให้เกียรติมาร่วมเป็นหนึ่งในโมเดลสำหรับการเดินแฟชั่นโชว์ครั้งนี้อีกด้วย

ในช่วงงานเลี้ยงค็อกเทลก่อนเริ่มงานกาล่าดินเนอร์ มีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายผลงานของนายไซมอน แยม (Simon Yam) นักแสดงและช่างภาพชาวฮ่องกงผู้มากประสบการณ์ ซึ่งนำแขกผู้มีเกียรติเข้าสู่บรรยากาศ “Hong Kong: Day and Night” พร้อมกันนี้ยังมีสินค้าไลฟ์สไตล์จากดีไซน์แกลเลอรี่ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC Design Gallery) ให้แขกผู้มีเกียรติได้ชมอีกด้วย นอกจากนี้แขกของงานยังได้ลิ้มลองชาฮ่องกงชั้นเลิศ ที่เสิร์ฟ ณ ทีเลาจน์ พร้อมเครื่องดื่มค็อกเทล และม็อกเทล ที่รังสรรค์ขึ้นโดยบาร์เทนเดอร์ระดับแชมป์ นอกจากนี้เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่แขกผู้มีเกียรติ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ยังได้เตรียมของชำร่วยสุดพิเศษที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะสำหรับงาน “In Style • Hong Kong” ซึ่งได้แก่ น้ำหอมสำหรับใช้ภายในบ้านที่รังสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือกับปัญญ์ปุริ แบรนด์ธุรกิจสปาและผลิตภัณฑ์สุขภาพสุดหรู และ Milk Design Limited แบรนด์ดีไซส์ระดับแชมป์จากฮ่องกง

ไลฟ์สไตล์ฮ่องกงสำหรับทุกคน
เพื่อเป็นการต่อยอดประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ฮ่องกงแก่ผู้บริโภคชาวไทย งาน Citywide Promotion จะยังคงมีไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ และอีกหนึ่งไฮล์ไลท์คือนิทรรศการฮ่องกง แกลเลอเรีย ณ ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม ซึ่งมีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 58,000 คน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานได้ลองสัมผัสประสบการณ์การลองเสื้อผ้าและถ่ายภาพกับคอลเลคชั่นใหม่จากเหล่าดีไซน์เนอร์ฮ่องกงชื่อดังที่ตู้ลองเสื้อผ้าอิเล็กทรอนิกส์ นักช้อปยังได้พบกับสินค้าไลฟ์สไตล์มากมายจากดีไซน์แกลเลอรี่ของ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ที่มีขายผ่านทางเว็บไซต์ลาซาด้า (www.lazada.co.th) และ เว็บไซต์ hktdc.com โดยสามารถเข้าไปที่ Small Orders และสัมผัสประสบการณ์การซื้อขายแบบ ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ (O2O) ได้อีกด้วย นอกจากนี้นักชิมชาวไทยยังได้ลองลิ้มจิบชาคุณภาพจากฮ่องกง รวมถึงอาหารฮ่องกงชั้นเลิศฟรี สนับสนุนโดยผู้ผลิตซอสชั้นนำลีกัมกี่ (Lee Kum Kee) อีกทั้งการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) ยังได้ร่วมจัดโปรโมชั่นที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำของคนไทย

สิทธิพิเศษที่คุณต้องตะลึง ทั้งอาหาร แฟชั่น และสินค้าไลฟ์สไตล์ ให้คุณได้สัมผัส
ผู้บริโภคชาวไทยยังสามารถเพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษ และไลฟ์สไตล์แบบฉบับฮ่องกงได้อย่างต่อเนื่อง แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ อาทิ บอสสินี่ (Bossini) เอปิโสด (Episode) เอสปรี (Esprit) จิออดาโน (Giordano) จีทูเธาซั่น (G2000) และ เจสสิก้า (Jessica) รวมถึงนาฬิกาข้อมือแบรนด์ดัง ซิตี้ เชน (City Chain) และเลนส์บูติค อีจีจี (eGG) และ ออพติคัล 88 (Optical 88) ขนขบวนกันร่วมมอบส่วนลดและของขวัญมากมายถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ นอกจากนี้ยังมีสินค้ามากมายจากดีไซน์แกลเลอรี่ของ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) วางขาย ณ ร้าน บี เทรนด์ (Be trend) และร้าน เดอะ ซีเล็คเท็ด (The Selected) อีกทั้งผู้บริโภคยังสามารถหาซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์เก๋ๆ จากแกลเลอรี่ขององค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ได้ผ่านทางเว็บไซต์ลาซาด้า ประเทศไทยและเว็บไซต์แนะนำร้านอาหารออนไลน์ โอเพ่นไรซ์ (openrice.co.th)

Get latest news from Blognone