Tags:
Node Thumbnail

Google Photos อัพเดตฟีเจอร์ใหม่คือระบบสร้างภาพ GIFs จากวิดีโอที่ผู้ใช้อัพโหลดลงในคลังภาพให้อัตโนมัติและสามารถนำไปแชร์ลง social network ได้ด้วย โดย Google อธิบายว่าระบบนี้จะจับช่วงเวลากิจกรรมที่น่าสนใจในวิดีโอเช่นตอนกระโดดน้ำหรือตอนยิ้ม จากนั้นก็ตัดออกมาและแปลงเป็นไฟล์ภาพ GIFs ให้ผู้ใช้อัตโนมัติ

และนอกจากนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์รวมภาพเก่าๆ ของบุคคลในคลังภาพเป็นไฮไลท์ให้ โดยระบบจะตรวจสอบภาพบุคคลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนำมารวมกันเป็นการ์ดภาพให้นำไปแชร์ได้

ฟีเจอร์ใหม่นี้ของ Google Photos ใช้งานได้แล้วผ่านทาง photos.google.com, แอพบน iOS และ Android

ที่มา : The Next Web

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 13 October 2016 - 17:13 #946811

เป็นข่าวเล็กๆ ที่น่าสนใจนะ มันอาจเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการแชร์ข้อมูล บน Social Media, Messenger ในอนาคตได้เลยนะ แทนจะแชร์ภาพนิ่ง ก็แทนที่ด้วยภาพเคลื่อนไหวแบบ Gif จาก VDO ที่เราถ่าย ยิ่งถ้ารวมเข้ากับฟีเจอร์บีบอัดใหม่ของ Google ทำให้ไฟล์มีขนาดเล็ก Quality สูสี JPEG อาจทำให้โปรแกรมใหม่ของ Google มีโอกาสเกิดสูงมาก (ผมหมายถึง Allo ส่วนตัวผมว่าน่าจะมีฟีเจอร์แชร์ Gif ใน Production เกิน 50% เลยนะ) ผมว่าถ้าเป็นไฟล์ Gif แบบ True Color และมีขนาดไฟล์เล็กไม่เกิน 100 KB ต่อไฟล์มีโอกาสเกิด

By: indyend
AndroidUbuntu
on 16 October 2016 - 14:08 #947260
indyend's picture

ตอน Google Photos เปิดให้อัพภาพฟรี คนก็ออกมาแสดงความเห็นว่าจะโดนขโมยภาพไปใช้งาน จินตนาการกันไปต่างๆนาๆถึงผลเสีย คนไทยก็ตื่นกลัว(อย่างน้อยคนรอบๆตัวผม)ว่าความลับอันประเมินมูลค่าไม่ได้ของตัวจะไม่ปลอดภัยโดนส่อง โดนใช้ประโยชน์ ฟีเจอร์ในบทความเนี้ยมันออกมาเป็นปีแล้วมั้งครับ ตอนนี้คงต้องมาประเมินผลกระทบกันใหม่แล้วมั้ง

ปล. ข่าวอันล่าช้ามีผลมาจากความกลัวในจิตใจ แต่ความกลัวไม่ผิด ความไม่รู้ก็เพราะไม่รู้