Tags:
Forums: 

JOOX ปลุกกระแสเพลงฮิตในความทรงจำของชาว Gen X และ Y จัดเต็มโปรเจ็คพิเศษ นำเสนอ 10 เพลย์ลิสต์ “Hits of 1990-1999” ตลอดเดือนตุลาคม

กรุงเทพฯ, 11 ตุลาคม 2559 - JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น เซอร์ไพรส์นักฟังเพลงชาวไทย ด้วยโปรเจ็คสุดพิเศษ ส่งซีรีย์เพลย์ลิสต์เพลงฮิต “Hits of 1990 – 1999” ปลุกกระแสเพลงดังที่ยังก้องอยู่ในใจของกลุ่มผู้ฟังในช่วงยุค 90 ซึ่งถือเป็นยุครุ่งเรืองของวงการเพลงที่ไม่เคยตายไปจากความทรงจำของนักฟังเพลงชาวไทย อัดแน่นกับทั้งเนื้อหาบทเพลงและจังหวะดนตรีโดนๆ ของเหล่าศิลปินจากหลากหลายค่ายเพลงในช่วงทศวรรษนั้น ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มการฟังเพลงยุคใหม่ที่เข้าถึงอารมณ์และความต้องการของทุกกลุ่มผู้ฟัง ด้วยการจับมือค่ายเพลงอาร์เอส ส่งเพลงดังในอดีตและปัจจุบันทั้งหมดกว่า 10,000 เพลงเข้าในคลังเพลงของ JOOX กลายเป็นมิวสิคสตรีมมิ่งแอปพลิเคชั่นที่มีเพลงไทยให้เลือกฟังเยอะที่สุดกว่า 3.5 ล้านเพลง ณ เวลานี้

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักฟังเพลงเจนเอ็กซ์ (Gen x) ที่โตมากับเพลงจังหวะคึกคักชวนออกมาเต้นของ “ติ๊ก ชีโร่” จากค่ายนิธิทัศน์ คุณก็สามารถเสิร์ชหาเพลงเหล่านี้ได้บน JOOX หรือ หากคุณจัดอยู่ในกลุ่มนักฟังเพลงเจนวาย (Gen Y ) ช่วงยุค 90 ตอนต้น ที่โตมากับเสียงเพลงของนักร้องวัยเก๋า “เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์” หรือเป็นสาวร็อค ที่มีนักร้องสาวเสียงห้าว “ใหม่ เจริญปุระ” เป็นไอดอล แน่นอนว่า JOOX ยังคงตอบโจทย์สาวกนักฟังเพลงจากค่ายยักษ์ใหญ่แกรมมี่ และหากใครชอบเพลงร็อค จังหวะโดนๆ จากค่ายคีตา เพลง “ใจนักเลง” จาก “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ แต่หากคุณเป็นวัยรุ่นยุค 90 ตอนกลางแบบเหนียวแน่น คงปฏิเสธไม่ได้ว่า อาร์เอสโปรโมชั่น คือค่ายเพลงฮิตที่สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีในยุค 90 ศิลปินมากมายที่ถือกำเนิดขึ้นในเวลานั้น ล้วนแล้วแต่มีบทเพลงโด่งดังเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น “ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง”, “ลิฟท์ ออย”, “เต๋า สมชาย”, “นุ๊ก สุทธิดา”, “โดม-ปกรณ์ ลัม”, “เจมส์ เรืองศักดิ์” หรือ “ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง” รวมถึงเพลงจากสองหนุ่มคู่ซี้วง “แร็พเตอร์”

เปิดตัวกับ 10 เพลงดังในเพลย์ลิสต์แรก “Hits of 1990” JOOX ชวนย้อนอดีต เริ่มต้นทศวรรษ 90 ด้วย 10 เพลงดังที่คุณยังคิดถึง โดย “Hits of 1990” เปิดตัวสร้างกระแสในโซเชียลถล่มทลาย ถูกใจนักฟังเพลงที่รอคอยเพลงจากค่ายอาร์เอสมาก่อนหน้านี้ โดยกลุ่มคนฟังมาจากกลุ่มอายุที่หลากหลายตั้งแต่ 27 - 35 ปีขึ้นไป ชี้ให้เห็นว่า บทเพลงในยุค 90 ยังคงได้รับความนิยมและกลายเป็นหนึ่งความคลาสสิคที่นักฟังเพลงยังคงฟังซ้ำไม่รู้เบื่อ และนี่คือ 10 เพลงฮิต สำหรับเพลย์ลิสต์ “Top 10 Hit 1990” ● คู่กัด / เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

● ถอยดีกว่า / อ้อม สุนิสา

● ลาออก / บิลลี่

● กลับดึก / ใหม่ เจริญปุระ

● เสือ / ฮันนี่

● ออกมาเต้น / ติ๊ก ชีโร่

● เจ้าภาพจงเจริญ / สามโทน

● เธอปันใจ / อัศนี วสันต์ โชติกุล

● ใจไม่ด้านพอ / อริสมันต์

● ปาฏิหาริย์ / กบ ทรงสิทธิ์

สำหรับใครที่ยังตราตรึงกับบทเพลงในความทรงจำเหล่านี้ เตรียมพร้อมอัพเดทเพื่อฟังและดาวน์โหลดซีรีย์เพลย์ลิสต์เพลง “Hits of 1990 – 1999” โดยเพลย์ลิสต์ของแต่ละปีจะทยอยปล่อยทุกวันพฤหัส ติดตามได้แล้ววันนี้ที่ JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น

สำหรับผู้ใช้งานที่สนใจติดตามฟังเพลงในยุค 90 และยังไม่มี JOOX ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลด JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่นได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง App Store และ Play Store ฟรี! หรือร่วมติดตามข่าวสารและกิจกรรมสนุกๆ สำหรับคนรักเสียงเพลงได้ที่ JOOX Thailand Fanpage (https://www.facebook.com/jooxth)

เกี่ยวกับ JOOX JOOX คือ แอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์ (www.joox.co.th) ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท เทนเซนต์ โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดใช้งานเป็นครั้งแรกที่ฮ่องกงเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 การเปิดตัว JOOX ในเมืองไทย เป็นการร่วมมือกันระหว่างเว็บไซต์ชั้นนำของประเทศไทยอย่าง Sanook.com กับบริษัท เทนเซนต์ ที่ต้องการให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การฟังเพลงแบบฟรีๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน JOOX รองรับการใช้งานได้ทั้งบนมือถือ, แทปเล็ต และคอมพิวเตอร์ ซึ่งสำหรับเวอร์ชั่นบนคอมพิวเตอร์นั้น เพียงแค่ผู้ใช้งานเลือกฟังเพลงผ่าน Sanook Music ทาง Sanook.com แล้วล็อกอินด้วยแอคเคาท์ JOOX ของคุณ (สามารถเลือกล็อกอินได้ผ่านทาง WeChat หรือ Facebook) ระบบจะเชื่อมโยง Playlist ที่คุณสร้างเอาไว้บนแอปพลิเคชั่น JOOX ให้คุณฟังเพลงโปรดบนคอมพิวเตอร์ได้ทันที

Get latest news from Blognone